"พล.อ.ประยุทธ์" แสดงความเสียใจผู้ได้รับผลกระทบจากเหตุระเบิด

อาชญากรรม
12 ส.ค. 59
12:53
130
Logo Thai PBS
"พล.อ.ประยุทธ์" แสดงความเสียใจผู้ได้รับผลกระทบจากเหตุระเบิด
หัวหน้า คสช.เสียใจกรณีเหตุระเบิดหลายจุดมีผู้บาดเจ็บและสูญเสีย พร้อมขอประชาชนใช้ชีวิตตามปกติ แต่ให้เพิ่มความระมัดระวังบางพื้นที่

วันนี้ (12 ส.ค.2559) พ.อ.วินธัย สุวารี โฆษกคณะรักษาความสงบเรียบร้อยแห่งชาติ (คสช.) ระบุถึงความคืบหน้ากรณีเหตุระเบิดหลายจุด บริเวณย่านท่องเที่ยวหลายแห่งว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา หัวหน้า คสช. ขอแสดงความเสียใจไปยังครอบครัวของผู้เสียชีวิตและผู้ได้รับบาดเจ็บทุกคน และได้กำชับทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องพร้อมช่วยเหลือดูแลและเยียวยาผลกระทบที่เกิดขึ้นจากเหตุการณ์ครั้งนี้แล้ว

สำหรับนักท่องเที่ยวที่ได้รับบาดเจ็บ ทางรัฐบาลได้สั่งการให้ กระทรวงการต่างประเทศ กระทรวงการท่องเที่ยวและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าไปดูแลและอำนวยความสะดวกเรื่องการประสานงานกับครอบครัวและเรื่องการเดินทางภายในประเทศเพื่อให้เป็นไปด้วยความเรียบร้อยแล้ว ทั้งนี้การดำเนินการในทางคดีอาจเร็วเกินไปที่จะระบุว่าใครเป็นผู้ลงมือกระทำ หรือใครอยู่เบื้องหลัง ต้องให้กระบวนการสืบสวนเป็นไปตามระบบและกลไกที่เป็นทางการก่อน โดยมั่นใจว่าเจ้าหน้าที่จะสามารถนำตัวผู้ก่อเหตุมาเข้าสู่กระบวนการทางกฎหมายได้

พร้อมขอให้ประชาชนดำเนินชีวิตไปตามปกติ แต่อาจต้องเพิ่มความระมัดระวังในบางพื้นที่อยู่บ้าง ซึ่งเจ้าหน้าที่ทหาร ตำรวจ และฝ่ายปกครอง จะเสริมมาตรการป้องกันและรักษาความปลอดภัยให้พี่น้องประชาชนขึ้นให้ตามเหมาะสมของสถานการณ์อย่างดีที่สุด รวมทั้งอยากขอความร่วมมือสื่อมวลชนได้ใช้ความระมัดระวังในการนำเสนอข่าวสารให้อยู่ในจุดที่สมดุลเหมาะสม เพื่อไม่ไปเสริมให้บรรยากาศทั่วไปเป็นไปด้วยความตื่นตระหนก จนไปเข้าทางความต้องการของกลุ่มที่ไม่หวังดีต่อชาติบ้านเมือง ซึ่งถือเป็นการช่วยกันประคับประคองบรรยากาศของภาพรวมประเทศ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง