น้ำป่าไหลท่วม อ.ปาย-ปางมะผ้า จ.แม่ฮ่องสอน ระดมกำลังช่วยชาวบ้าน-นักท่องเที่ยว

ภัยพิบัติ
13 ส.ค. 59
09:56
792
Logo Thai PBS
น้ำป่าไหลท่วม อ.ปาย-ปางมะผ้า จ.แม่ฮ่องสอน ระดมกำลังช่วยชาวบ้าน-นักท่องเที่ยว
น้ำป่าไหลหลากเข้าท่วมพื้นที่ อ.ปาย และ อ.ปางมะผ้า จ.แม่ฮ่องสอน เจ้าหน้าที่ต้องระดมกำลังช่วยเหลือชาวบ้านและอพยพนักท่องเที่ยวออกจากที่พัก ขณะที่ฝ่ายปกครอง จ.แม่ฮ่องสอน เฝ้าระวังสถานการณ์

วันนี้ (13 ส.ค.2559) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า น้ำในแม่น้ำปาย อ.ปาย จ.แม่ฮ่องสอน ที่รับน้ำมาจากลำน้ำสาขา เพิ่มระดับสูงขึ้นและไหลหลากท่วมบ้านเรือนประชาชนในพื้นที่สองฝั่งแม่น้ำปายเขตเทศบาลและฝั่งบ้านแม่เย็น ต.แม่ฮี้ เจ้าหน้าที่ต้องระดมกำลังช่วยเหลือชาวบ้านและอพยพนักท่องเที่ยวที่ติดอยู่ในที่พักหลายแห่ง

เบื้องต้น อ.ปาย ตั้งศูนย์ช่วยเหลือผู้ประสบภัยและนักท่องเที่ยวที่หอประชุมที่ว่าการอำเภอปาย และ อบต.แม่ฮี้ ขณะที่เจ้าหน้าที่สามารถช่วยเหลือนักท่องเที่ยวที่ติดอยู่ตามที่พักได้ทุกแห่ง โดยยังไม่มีรายงานผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิต

ส่วนที่ อ.ปางมะผ้า น้ำในแม่น้ำลางไหลหลากท่วมสะพานที่เชื่อมต่อถนนเข้าหมู่บ้านใน ต.ถ้ำลอด ทำให้รถไม่สามารถผ่านได้ ซึ่งแม่น้ำลางจะไหลไปสมทบแม่น้ำปายและไหลต่อไปยังอำเภอเมือง

ฝ่ายปกครอง จ.แม่ฮ่องสอน แจ้งให้กำนัน ผู้ใหญ่บ้านและองค์การบริหารส่วนตำบลทุกแห่ง แจ้งเตือนประชาชนที่อาศัยอยู่บริเวณใกล้ลำน้ำระวังน้ำป่าไหลหลากและน้ำท่วมฉับพลัน พร้อมขอให้อพยพและเคลื่อนย้ายสิ่งของจำเป็นออกจากพื้นที่

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง