รองผบ.ตร.ประชุมตร.ทั่วประเทศ ภาค 8 ขอออกหมายจับ 1 คน สุราษฎร์ฯเข้มท่าเรือ

อาชญากรรม
13 ส.ค. 59
11:38
375
Logo Thai PBS
รองผบ.ตร.ประชุมตร.ทั่วประเทศ ภาค 8 ขอออกหมายจับ 1 คน สุราษฎร์ฯเข้มท่าเรือ
ตำรวจภูธรภาค 8 เตรียมรวบรวมพยานหลักฐานขอศาลออกหมายจับ ผู้ก่อเหตุวางระเบิดในพื้นที่จังหวัดภาคใต้ ขณะที่รองผบ.ตร. ประชุมสั่งการผ่านวีดิโอคอนเฟอร์เร้นท์

บช.ภาค 8 ขอออกหมายจับผู้ก่อเหตุระเบิด 1 คน

วันนี้ (13 ส.ค.) เวลา 09.00 น. พล.ต.อ.พงศพัศ พงษ์เจริญ รองผบ.ตร. ประชุมผ่านวีดิโอคอนเฟอร์เร้นท์กับศูนย์ปฏิบัติการตำรวจทั่วประเทศ พร้อมสรุปสถานการณ์ภาพรวมทั่วประเทศ ไม่พบความเคลื่อนไหว หรือ สิ่งผิดปกติของกลุ่มก่อเหตุและ ยังไม่พบว่า มีรายงานเกิดเหตุซ้ำในพื้นที่ ในวงรอบ 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา หลังเกิดเหตุระเบิดในหลายจังหวัดเมื่อวานนี้ (12 ส.ค.)

รองผบ.ตร. ยืนยันว่า ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 8 รายงานว่า ขณะนี้เตรียมให้พนักงานสอบสวนรวบรวมหลักฐานเพื่อขอศาลออกหมายจับผู้ก่อเหตุ 1 คน ซึ่งมีหลักฐานว่า เป็นผู้ก่อเหตุในพื้นที่ตำรวจภูธรภาค 8 และจากการข่าวมั่นใจว่ามีการก่อเหตุเป็นขบวนการโดยมีผู้สั่งการอยู่เบื้องหลัง ซึ่งผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติต้องการสืบสวนเพื่อให้ได้หลักฐานสามารถเอาผิดได้ทั้งขบวนการ

ส่วนสาเหตุแรงจูงใจยังไม่ชี้ชัดในประเด็นใด แต่ยืนยันได้ว่า ไม่ใช่การก่อเหตุหรือขยายพื้นที่ของกลุ่มผู้ก่อความไม่สงบใน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ แม้ลักษณะระเบิดที่ใช้จะเป็นชนิดเดียวกันก็ตาม

นอกจากนี้ รองผบ.ตร.ยังยืนยันอีกว่า ขณะนี้ยังไม่มีการควบคุมตัวผู้ต้องสงสัยตามที่มีกระแสข่าว แต่ยอมรับมีการนำพยานและกลุ่มบุคคลมาสอบถามข้อมูลจริง

 

ทหารคุมตัวนปช.ตรังไปสอบสวน

วันเดียวกัน เวลา 06.30 น. ผู้สื่อข่าวไทยพีบีเอสรายงานว่า เจ้าหน้าที่ทหาร กอ.รมน. จาก ร.15 พัน 4 ค่ายพระยารัษฎา อ.ห้วยยอด จ.ตรัง พร้อมด้วย ตำรวจสันติบาลตรัง จนท.ฝ่ายปกครอง และ จนท.ตชด.435 ตรัง เข้าตรวจสอบบ้าน นายประภาส โรจนภิทักษ์ เลขที่ 33/2 ต.โคกหล่อ อ.เมือง จ.ตรัง ซึ่งเป็นสมาชิก นปช.ตรัง จากการตรวจค้นไม่พบสิ่งของผิดกฏหมาย แต่ได้ตรวจยึดหนังสือ เอกสาร การเคลื่อนไหวของ นปช.ไปตรวจสอบ และเชิญตัวนายประภาส ฯ ไปสอบสวน ที่ มทบ.43 อ.ทุ่งสง จ.นครศรีธรรมราช

 

ตร.สุราษฎร์คุมเข้มท่าเรือสำคัญ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตั้งแต่ช่วงเช้าวันนี้ ตำรวจ ภ.จว.สุราษฎร์ธานี คุมเข้มท่าเรือสำคัญในพื้นที่เนื่องจากเกรงว่าจะเกิดเหตุระเบิดซ้ำ หลังเกิดระเบิด 2 จุด ทำให้มีผู้เสียชีวิต 1 คน เเละบาดเจ็บอีก 1 คน ขณะที่เกาะต่างๆ ยกระดับการดูเเลความปลอดภัยให้นักท่องเที่ยวเข้มข้น

ข่าวที่เกี่ยวข้อง