“ทักษิณ” ให้ทนายแจ้งจับคนโพสต์ใส่ร้ายอยู่เบื้องหลังระเบิด

อาชญากรรม
13 ส.ค. 59
19:39
2,197
Logo Thai PBS
“ทักษิณ” ให้ทนายแจ้งจับคนโพสต์ใส่ร้ายอยู่เบื้องหลังระเบิด
คณะรักษาความสงบแห่งชาติ ยืนยันมีความคืบหน้า การสืบสวนสอบเหตุวินาศกรรม ประเด็นที่เกี่ยวข้อง ยังคงอยู่ที่เรื่องเสียประโยชน์และความขัดแย้ง ขณะที่นายกรัฐมนตรี จะเร่งรัดดำเนินคดีผู้ก่อเหตุ แต่ขอเวลาทำงานอย่างรอบคอบ

วันนี้ (13 ส.ค.) ผู้สื่อข่าวไทยพีบีเอสรายงานว่า พล.อ.ประยุทธ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ยืนยันว่าไม่ต้องการอำนาจ แต่ต้องการนำพาประเทศไปสู่ความปลอดภัย และเห็นว่าอำนาจของประชาชน ร่วมกันแก้ปัญหา

นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า 3 วันที่ผ่านมา เป็นเพียงแค่ฝันร้าย ที่จะไม่เกิดขึ้นอีก แต่ต้องไม่ตื่นตระหนกและร่วมกันเยียวยาแก้ไข ทั้งนี้ยังกล่าวย้ำถึงที่จะเร่งรัดจับผู้กระทำผิดมาดำเนินคดี แต่ก็ขอเวลาให้เจ้าหน้าที่ทำงานอย่างรอบคอบไม่กดดัน

นายนพดล ปัทมะ แกนนำพรรคเพื่อไทย เปิดเผยว่า นายทักษิณ ชินวัตร มอบหมายให้ทนายความเข้าแจ้งความดำเนินคดีกับบุคคลที่ส่ง หรือ แชร์ข้อความ กล่าวหาให้ร้ายว่า อยู่เบื้องหลังเหตุวินาศกรรม

นายนพดล กล่าวแสดงความเสียใจ และประณามผู้ก่อเหตุ พร้อมเสนอแนะ ไม่ควรด่วนแสดงความเห็นและกล่าวหากันบนพื้นฐานความเชื่อ ก่อนการสืบสวนสอบสวนจะได้ข้อยุติ

ขณะที่พล.ต.สรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ชี้แจงว่าเฟซบุ๊ค ที่เผยแพร่ในโซเชียลมิเดีย ด้วยการอ้างชื่อพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นเฟซบุ๊คปลอม เพราะไม่เคยใช่ช่องทางการสื่อสารกับประชาชนผ่านเฟซบุ๊ค

ด้านพ.อ.ปิยพงศ์ กลิ่นพันธุ์ ทีมโฆษก คสช. ปฏิเสธการจับผู้ก่อเหตุได้ตามภาพ และข้อความที่ถูกส่งต่อกันในโซเชียลมีเดีย และย้ำถึงประเด็นที่ตั้งไว้ มีเพียงเรื่องของกลุ่มผู้เสียประโยชน์และความขัดแย้ง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง