"พล.ต.อ.พงศพัศ" ยืนยันพยานหลักฐานหมายจับผู้ต้องสงสัยเผาโลตัสนครศรีฯ

อาชญากรรม
14 ส.ค. 59
12:40
398
Logo Thai PBS
"พล.ต.อ.พงศพัศ" ยืนยันพยานหลักฐานหมายจับผู้ต้องสงสัยเผาโลตัสนครศรีฯ
รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ มั่นใจมีพยานหลักฐานเชื่อมโยงคดีระเบิดหลายจุดในพื้นจังหวัดภาคใต้ หลังควบคุมตัวผู้ต้องหาคดีวางเพลิงห้างสรรพสินค้าใน จ.นครศรีธรรมราช ได้

วันนี้ (14 ส.ค.2559) พล.ต.อ.พงศพัศ พงษ์เจริญ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ประชุมผ่านวีดิโอคอนเฟอร์เรนซ์กับศูนย์ปฏิบัติการตำรวจทั่วประเทศ เพื่อสรุปสถานการณ์ภาพรวมทั่วประเทศ หลังเกิดเหตุการณ์ระเบิดหลายจังหวัดในพื้นที่ภาคใต้ระหว่างวันที่ 11-12 สิงหาคม ที่ผ่านมา พร้อมเปิดเผยว่า ขณะนี้ดีเอ็นเอและวัตถุพยานทั้งหมด ถูกส่งให้กองพิสูจน์หลักฐานกลางตรวจสอบเทียบเคียงกับฐานข้อมูลของคดีระเบิดที่เคยเกิดขึ้นทั้งหมดเพื่อนำไปประกอบสำนวนคดี โดยเหตุระเบิดที่เกิดขึ้นครั้งนี้เป็นกลุ่มขบวนการเดียวกันทั้งหมด ซึ่งตำรวจได้เรียกตัวพยานหรือผู้ที่คาดว่าจะมีส่วนเกี่ยวข้องมาสอบปากคำแล้ว และรับว่าฝ่ายทหารเรียกตัวบุคคลบางกลุ่ม ที่ไม่สามารถเปิดเผยรายละเอียดได้ไปสอบปากคำ โดยอยู่ในความควบคุมของทหาร

ส่วนนายศักรินทร์ คฤหัสถ์ ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดนครศรีธรรมราช ที่ควบคุมตัวได้นั้น มีพยานหลักฐานชัดเจนจากกล้องวงจรปิด ขณะเข้าไปในห้างสรรพสินค้าที่เกิดเพลิงไหม้ ซึ่งผู้บัญชาการตำรวจภูธร ภาค 8 อยู่ระหว่างการสอบปากคำ และเชื่อว่าน่าจะได้ข้อมูลเชื่อมโยงกับเหตุระเบิดอื่นๆหลายจุด

"ต้องไว้วางใจในการนำพยานหลักฐานเบื้องต้นสู่การพิจารณาของผู้พิพากษาก่อนออกหมายจับ เป็นพยานหลักฐานที่เชื่อได้ว่ากระทำความผิดรวมทั้งผู้มีส่วนเกี่ยวข้อง คงจะไม่ใช่รายนี้รายเดียว มีหลายราย แต่ว่ากระบวนการออกหมายจับต้องกระทำด้วยความรอบคอบและมีหลักฐานที่ชัดเจน" รอง ผบ.ตร.กล่าว

สำหรับการสรุปเหตุการณ์รอบ 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา มีการเฝ้าระวังตั้งจุดตรวจ จุดสกัด ในพื้นที่สำคัญ และสถานที่ท่องเที่ยวทั่วประเทศ โดยกำชับให้กองบัญชาการตำรวจนครบาล เข้มงวดการตั้งจุดตรวจในพื้นที่กรุงเทพมหานคร ต่อเนื่อง 24 ชั่วโมง แม้จะไม่มีรายงานด้านการข่าวทั่ผิดปกติก็ตาม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง