เฮลิคอปเตอร์ "ผบ.พล.ร.4" ขาดการติดต่อ แม่ทัพภาค 3 สั่งเร่งค้นหา

ภูมิภาค
14 ส.ค. 59
14:07
2,916
Logo Thai PBS
เฮลิคอปเตอร์ "ผบ.พล.ร.4" ขาดการติดต่อ แม่ทัพภาค 3 สั่งเร่งค้นหา
วันนี้ (14 ส.ค.2559) มีรายงานว่าเฮลิคอปเตอร์ของ พล.ต.นพพร เรือนจันทร์ ผู้บัญชาการกองพลทหารราบที่ 4 ขาดการติดต่อบริเวณดอยอินทนนท์ จ.เชียงใหม่ ขณะบินกลับจากการปฏิบัติภารกิจช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมที่ อ.ปางมะผ้า จ.แม่ฮ่องสอน

พล.ท.สมศักดิ์ นิลบรรเจิดกุล แม่ทัพภาคที่ 3 เปิดเผยว่า เฮลิคอปเตอร์ รุ่น UH-72 หรือ ลาโกต้า ซึ่งมี พล.ต.นพพรโดยสารมาพร้อมกับนักบินและช่างเครื่อง รวมทั้งหมด 5 คน ได้ขาดการติดต่อไปตั้งแต่เวลา 10.30 น. ขณะเดินทางกลับจากปฏิบัติภารกิจช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมที่ จ.แม่ฮ่องสอน เบื้องต้นทางหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 36 ได้จัดกำลังเข้าค้นหาบริเวณดอยอินทนนท์ซึ่งเป็นจุดที่เฮลิคอปเตอร์ขาดการติดต่อไปเป็นการเร่งด่วน

รายชื่อเจ้าหน้าที่บนเฮลิคอปเตอร์ที่ขาดการติดต่อทั้ง 5 คน คือ

1) พล.ต.นพพร เรือนจันทร์ ผู้บัญชาการกองพลทหารราบที่ 4

2) ร.อ.สุทัน อ่องเมือง นักบินที่ 1 

3) ร.ท.นวพัฒน์ มณีโชติ นักบินที่ 2 

4) จ.ส.อ.ชัยศักดา ทาโส ช่างเครื่อง

5) จ.ส.ต.มงคลชัย รู้งาน ช่างเครื่อง

การค้นหาเฮลิคอปเตอร์ครอบคลุมพื้นที่เส้นทางบินจาก จ.แม่ฮ่องสอน โดยเฉพาะตั้งแต่ง อ.ขุนยวม และอ.แม่สะเรียง จ.แม่ฮ่องสอน ถึง อ.แม่แจ่ม และ อ.จอมทอง จ.เชียงใหม่

เวลาประมาณ 15.00 น. สื่อมวลชนบางสำนักรายงานว่าพบเฮลิคอปเตอร์ที่ขาดการติดต่อแล้ว แต่ข่าวนี้ไม่ได้รับการยืนยันจากทหารและเจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เฮลิคอปเตอร์รุ่น UH-72 Lakota เป็นเฮลิคอปเตอร์รุ่นใหม่ของกองทัพ ผลิตโดยประเทศสหรัฐอเมริกา มี 7 ที่นั่ง กองทัพบกได้จัดแสดงสมรรถนะของเฮลิคอปเตอร์รุ่นนี้เมื่อปลายปี 2558

(คลิปจาก YouTube MKT137 ถ่ายทำโดยนิตยสาร Battlefield Defense)

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง