พบวัตถุต้องสงสัยคาดเตรียมวางเพลิงที่ตลาดฉัตร์ไชยหัวหิน

อาชญากรรม
14 ส.ค. 59
19:05
360
Logo Thai PBS
พบวัตถุต้องสงสัยคาดเตรียมวางเพลิงที่ตลาดฉัตร์ไชยหัวหิน
เจ้าหน้าที่พบวัตถุต้องสงสัยเป็นเพาเวอร์แบงค์ มีร่อยรอยถูกไฟไหม้เสียหาย ถูกนำไปวางไว้บริเวณร้านขายเสื้อผ้ากลางตลาดฉัตร์ไชยหัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ คล้ายกับเป็นการวางเพลิง แต่ระบบวงจรไม่ทำงาน

วันนี้ (14 ส.ค.2559) เจ้าหน้าที่หน่วยทำลายและเก็บกู้วัตถุระเบิดหรืออีโอดี ตรวจสอบวัตถุ ต้องสงสัยเป็นอุปกรณ์สำรองไฟเพาเวอร์แบงค์ 2 เครื่อง ที่ถูกนำไปวางไว้บริเวณร้านจำหน่ายเสื้อผ้าในตลาดสดฉัตร์ไชย ใกล้กับสถานธนานุบาลหัวหิน ถนนเพชรเกษม เทศบาลเมืองหัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ มีร่องรอยไหม้ไฟเป็นคราบเขม่าสีดำ ส่วนอีกเครื่องอยู่ในสภาพปกติ เจ้าร้านเล่าว่า ช่วงสายวันนี้มีลูกค้าเป็นชาย 3 คน อายุประมาณ 30 ปี รูปร่างผอม สูง ผิวเข้ม สวมเสื้อเชิ้ตแขนยาว กางเกงขายาว มาเลือกซื้อเสื้อเชิ้ตภายในร้าน และเลือกซื้อรองเท้าร้านใกล้เคียง คาดว่าชายทั้งสามคนน่าจะเป็นคนนำไปวางไว้ จึงแจ้งให้เจ้าหน้าที่ตรวจสอบ

พล.ต.ท.ชาญเทพ เสสะเวช ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 7 เปิดเผยว่า ลักษณะเพาเวอร์แบงค์ที่พบ คล้ายกับที่ จ.สุราษฎร์ธานี และนครศรีธรรมราช เบื้องต้นพอจะทราบรูปพรรณของผู้ต้องสงสัยแล้ว แต่ยังไม่ทราบชื่อ คาดว่าจะนำมาวางไว้ตั้งแต่วันที่ 10 สิงหาคม แต่วงจรไม่สมบูรณ์ จึงไม่เกิดไฟไหม้ขึ้นมา ซึ่งเพาเวอร์แบงค์ที่พบไม่ใช่ระเบิด แต่คล้ายกับเป็นการวางเพลิงให้เกิดไฟไหม้ ส่วนกรณีเกิดเหตุระเบิดตั้งแต่ค่ำของวันที่ 11 สิงหาคม จนทำให้มีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต กลางเมืองหัวหิน ยังไม่สามารถติดตามหาเบาะแสของกลุ่มผู้ก่อเหตุได้

ล่าสุดตำรวจได้เข้าตรวจสอบภาพจากกล้างวงจรปิด 60 ตัว ในศูนย์ปฏิบัติการรักษาความปลอดภัย เทศบาลเมืองหัวหิน พบว่า สามารถบันทึกภาพขณะเกิดเหตุได้ในระยะไกล เบื้องได้เก็บภาพไว้เป็นหลักฐานและในในการติดตามผู้ก่อเหตุแล้ว

ด้านนายนพพร วุฒิกุล นายกเทศมนตรีเมืองหัวหิน ระบุว่าจะของบประมาณติดตั้งกล้องวงจรปิดให้ครอบคลุมพื้นที่ในเขตเทศบาลเมืองหัวหิน และจุดเสี่ยงต่าง ๆ ขณะเดียวกันที่สถานีรถไฟหัวหิน นายประสงค์ โกมุก นายสถานีรถไฟหัวหิน บอกว่าขณะนี้มีการเฝ้าระวังความปลอดภัย 24 ชั่วโมง ทั้งจากกล้องวงจรปิดที่มีอยู่ในสถานีรถไฟ 17 ตัว และเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย คอยตรวจสอบสัมภาระ ที่มีผู้มาฝากกับขบวนรถไฟโดยต้องแสดงบัตรประชาชน ถ่ายรูปผู้นำฝาก และตรวจดูสิ่งของอย่างละเอียดทุกครั้ง เพื่อป้องกันการก่อเหตุซ้ำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง