"รัชนก" ชนะนักแบดฯ ฮ่องกง เข้ารอบ 16 คนสุดท้ายริโอเกมส์

กีฬา
14 ส.ค. 59
19:55
1,429
Logo Thai PBS
"รัชนก" ชนะนักแบดฯ ฮ่องกง เข้ารอบ 16 คนสุดท้ายริโอเกมส์
รัชนก อินทนนท์ นักแบดมินตันหญิงทีมชาติไทยมืออันดับ 4 ของโลก เอาชนะคู่ต่อสู้จากฮ่องกงในการแข่งขันนัดที่ 2 ของเธอในโอลิมปิกเกมส์ที่ประเทศบราซิล ผ่านเข้ารอบ 16 คนสุดท้ายในฐานะแชมป์ของกลุ่ม

วันนี้ (14 ส.ค.2559) "น้องเมย์" รัชนกพบ ยิป ปุย ยิน มืออันดับ 34 ของโลก ซึ่งรัชนกสามารถเอาชนะไปได้ 2 เกมรวด คะแนน 21-18 และ 21-12 ซึ่งนับเป็นชัยชนะนัดที่ 2 ในโอลิมปิกเกมส์ โดยนัดแรกรัชนกเอาชนะคาติ ตอลมอฟจากเอสโตเนียไปเมื่อวันที่ 11 ส.ค. จากชัยชนะทั้ง 2 นัด ทำให้รัชนกเป็นแชมป์กลุ่มแอล เข้ารอบ 16 คนสุดท้ายไปพบกับแชมป์ของกลุ่มเค คือ อากาเนะ ยามากูจิ นักแบดมินตันจากญี่ปุ่น

หลังการแข่งขันรัชนกให้สัมภาษณ์ว่าเธอตื่นเต้นพอสมควร เพราะนัดนี้เป็นเหมือนนัดตัดสิน เธอจึงไม่ต้องการเสียแม้แต่เซตเดียว นอกจากนี้เธอยังพูดถึงยามากูจิ นักแบดมินตันจากญี่ปุ่นที่จะพบกันในรอบ 16 คนสุดท้ายว่า พบกันครั้งล่าสุดที่สิงคโปร์โอเพ่น ซึ่งเล่นค่อนข้างสูสี พร้อมกับวิเคราะห์การเล่นของยามากูจิว่า จะไม่เป็นฝ่ายบุกก่อน แต่จะรอจังหวะเข้าทำซึ่งเป็นลักษณะการเล่นที่คล้ายกับเธอ

"ยามากูจิเป็นนักแบดมินตันรุ่นน้องที่มีผลงานสูสีกัน เราไม่อยากจะประมาท จะพยายามทำให้ดีที่สุด จะศึกษาการเล่นและเตรียมตัวให้ดี" รัชนกกล่าว

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง