ไทยประสาน ตร.มาเลเซีย สอบชิ้นส่วนมือถือจุดชนวนบึ้มภูเก็ต

อาชญากรรม
14 ส.ค. 59
19:55
234
Logo Thai PBS
ไทยประสาน ตร.มาเลเซีย สอบชิ้นส่วนมือถือจุดชนวนบึ้มภูเก็ต
ทางการไทยส่งชิ้นส่วนโทรศัพท์มือถือที่ใช้เป็นชนวนระเบิดโจมตี จ.ภูเก็ต ให้แก่สำนักงานตำรวจมาเลเซีย เพื่อหาเบาะแสผู้ก่อเหตุเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา

วันนี้ (14 ส.ค.2559) พล.ต.อ.คาลิด อาบู บาการ์ ผู้บัญชาการสำนักงานตำรวจมาเลเซีย เปิดเผยกับสำนักข่าวเบอร์นามาของมาเลเซียว่า ขณะนี้ตำรวจมาเลเซียได้รับชิ้นส่วนโทรศัพท์มือถือที่ใช้ในการก่อเหตุระเบิดที่ จ.ภูเก็ต จากเจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคงของไทยเรียบร้อยแล้ว โดยชิ้นส่วนดังกล่าวมีหมายเลขเครื่องที่กำหนดขึ้นโดยคณะกรรมาธิการสื่อสารและมัลติมีเดียของมาเลเซียหรือ MCMC และถือเป็นหลักฐานสำคัญในการแกะรอยไปถึงผู้อยู่เบื้องหลังเหตุสะเทือนขวัญในครั้งนี้ ผู้บัญชาการสำนักงานตำรวจมาเลเซียยังระบุว่า สำนักงานตำรวจมาเลเซียพร้อมที่จะให้ความช่วยเหลือเจ้าหน้าที่ทางการไทยอย่างเต็มที่ในการหาเบาะแสเพิ่ม เกี่ยวกับเหตุระเบิดที่เกิดขึ้นหลายจุดในหลายจังหวัดภาคใต้ของประเทศไทยเมื่อวันที่ 11 และ 12 สิงหาคม ทำให้มีผู้เสียชีวิต 4 คน และบาดเจ็บ 35 คน โดยในจำนวนนี้มีนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติรวมอยู่ด้วย

ด้านคณะกรรมาธิการสื่อสารและมัลติมีเดียของมาเลเซียหรือ MCMC ออกแถลงการณ์ว่า จะทำงานอย่างใกล้ชิดกับตำรวจและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องติดตามหาเจ้าของโทรศัพท์ ที่ใช้ก่อเหตุระเบิดแสวงเครื่อง ที่ภูเก็ต ซึ่งทิ้งร่องรอยเศษซากโทรศัพท์ที่มีซีเรียลนัมเบอร์หรือหมายเลขเครื่องจดทะเบียนกับ MCMC

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง