ตร.เผยผู้ต้องสงสัยวางเพลิง "โลตัส นครศรีฯ" โผล่ใกล้จุดไฟไหม้ที่ จ.สุราษฎร์ธานี

อาชญากรรม
14 ส.ค. 59
20:44
391
Logo Thai PBS
ตร.เผยผู้ต้องสงสัยวางเพลิง "โลตัส นครศรีฯ" โผล่ใกล้จุดไฟไหม้ที่ จ.สุราษฎร์ธานี
ตำรวจเปิดเผยว่าได้ภาพผู้ต้องสงสัยก่อเหตุวางเพลิงที่ห้างสรรพสินค้าเทสโก้ โลตัส อ.เมืองนครศรีธรรมราช ช่วงเช้ามืดของวันที่ 12 ส.ค.2559 พบว่าซ่อนวัตถุต้องสงสัยในชั้นวางสินค้า 3 จุด และยังพบว่าปรากฏตัวที่ จ.สุราษฎร์ธานี ก่อนจะเข้ามาในพื้นที่ จ.นครศรีธรรมราช

วันนี้ (14 ส.ค.2559) พล.ต.ท.สุชาติ ธีระสวัสดิ์ ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติและพนักงานสอบสวน เข้าสำรวจห้างโลตัส สาขานครศรีธรรมราชที่ได้รับความเสียหายจากเหตุวางเพลิงเมื่อเวลาประมาณ 03.00 น. ของวันที่ 12 ส.ค. โดยผู้ก่อเหตุจุดชนวนด้วยโทรศัพท์มือถือ

จากการตรวจสอบพบว่าชั้นวางสินค้าที่ได้รับความเสียหายบางส่วน ขณะที่ภาพจากกล้องวงจรปิดสามารถบันทึกภาพผู้ต้องสงสัยไว้ได้ ตำรวจเปิดเผยว่า ผู้ต้องสงสัยเข้ามาในห้างตั้งแต่เวลา 11.00 น.ของวันที่ 11 ส.ค.และตรงมายังชั้นวางของ แล้วซ่อนวัตถุต้องสงสัยเข้าไปในชั้นวางสินค้า ก่อนจะออกจากห้างประมาณ 18.00 น.

เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานให้ข้อมูลว่า คนร้ายซ่อนวัตถุต้องสงสัยบนชั้นวางสินค้าไว้ 3 จุด ทำให้สินค้าประเภทขนมกรุบกรอบและกระดาษชำระที่เป็นวัสดุติดไฟได้ง่าย ได้รับความเสียหายจำนวน 3 ล็อค โดยเจ้าหน้าที่ได้ภาพจากกล้องวงจรปิดที่สามารถบันทึกพฤติกรรมผู้ต้องสงสัยจนนำไปสู่การขอหมายศาลเข้าควบคุมตัว

พล.ต.ท.สุชาติ ธีระสวัสดิ์ ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ กล่าวว่าบุคคลที่ถูกจับกุมยังเป็นเพียงผู้ต้องสงสัยยังไม่มีการดำเนินคดี ขณะนี้เป็นเพียงการนำตัวมาพูดคุยซักถาม

ทางด้าน พล.ต.ท.เทศา ศิริวาโท ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 8 สั่งการให้ตรวจสอบข้อมูลจากโรงแรมขนาดเล็กในพื้นที่เกิดเหตุเพื่อหาข้อมูลของผู้ก่อเหตุ และสั่งการให้ตรวจภาพจากกล้องวงจรปิดทั้งหมดทั้งของเอกชนและหน่วยงานราชการ

รายงานข่าวจากชุดพนักงานสืบสวนแจ้งว่าผู้ต้องสงสัยที่ปรากฏตัวในกล้องวงจรปิดที่ห้างสรรพสินค้าเทสโก้โลตัส จ.นครศรีธรรมราช เป็นบุคคลเดียวกับที่ปรากฏตัวใกล้กับร้านค้าพลาสติกก่อนเกิดเหตุเพลิงไหม้ที่ จ.สุราษฎร์ธานี เมื่อวันที่ 12 ส.ค.2559 นอกจากนี้เจ้าหน้าที่ยังพบว่าหลังเกิดเหตุ ผู้ต้องสงสัยได้ออกจากโรงแรมที่อยู่ฝั่งตรงข้ามห้างสรรพสินค้าเวลา 04.00 น. เพื่อไปขึ้นเครื่องบินที่ศูนย์ขนส่งทางอากาศ เดินทางไปทำงานที่แท่นขุดเจาะปิโตรเลียมในอ่าวไทย

ทีมข่าวสอบถามข้อมูลจากโรงแรมแห่งดังกล่าวได้รับข้อมูลว่าผู้ต้องสงสัยมาพักที่โรงแรมแห่งนี้จริงโดยให้รายละเอียดการเข้าพักกับพนักงานสอบสวนแล้ว

ห้างสรรพสินค้าเทสโก้โลตัสปิดให้บริการต่อเนื่องเป็นวันที่ 3 แล้วในวันนี้ (14 ส.ค.) และคาดว่าจะเปิดในวันที่ 17 ส.ค. โดยทางห้างสรรพสินค้าประเมินความเสียหายจากการปิดให้บริการว่าอยู่ที่วันละ 4 ล้านบาท

ข่าวที่เกี่ยวข้อง