เริ่มค้นหาวันนี้ ผ่าน 4 ชม.เจ้าหน้าที่ชุดแรกยังไม่พบเฮลิคอปเตอร์ขาดการติดต่อ

ภูมิภาค
15 ส.ค. 59
10:34
1,182
Logo Thai PBS
เริ่มค้นหาวันนี้ ผ่าน 4 ชม.เจ้าหน้าที่ชุดแรกยังไม่พบเฮลิคอปเตอร์ขาดการติดต่อ
วันนี้ (15 ส.ค.) เจ้าหน้าที่ชุดแรกค้นหาค้นหาเฮลิคอปเตอร์ขาดการติดต่อ ผ่านไป 4 ชม.ยังไม่ได้รับแจ้งว่า พบเฮลิคอปเตอร์จึงระดมเจ้าหน้าที่ค้นหาเพิ่มเติมกว่า 400 นาย

วันนี้ (15 ส.ค.2559) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ทีมค้นหาชุดแรกลงพื้นที่ค้นหาตั้งแต่เวลา 06.00 น.ที่ผ่านมา ขณะนี้เวลาผ่านมา 4 ชม.ยังไม่ได้รับทราบว่าเจอเฮลิคอปเตอร์ที่ขาดการติดต่อ จึงได้ระดมกำลังเจ้าหน้าที่กว่า 400 นาย รวม 40 ชุด เดินเท้าคนหาจากทิศตะวันออก ไปทางตะวันตกเพื่อให้มั่นใจว่าจะสามารถค้นหาเจอได้ง่ายมากขึ้น

ทหารและเจ้าหน้าที่ จากหลายฝ่าย รวมตัวกันเพื่อลงพื้นที่บริเวณดอยอินทนนท์ ซึ่งวันนี้ตีวงแคบกว่า เมื่อวานโดยเน้นการค้นหาบริเวณกิโลเมตรที่ 44, 45 และ 46 ซึ่งเป็นพื้นที่เป้าหมาย ซึ่งห่างจากที่ทำการอุทยานแห่งชาติ ดอยอินทนนท์ ประมาณ 16 กิโลเมตร เนื่องจากพบว่า พล.ต.นพพร เรือนจันทร์ ผู้บัญชาการกองพลทหารราบที่ 4 ซึ่งอยู่ในเครื่องเฮลิคอปเตอร์ที่สูญหายใช้โทรศัพท์ติดต่อสื่อสารกับลูกน้องแล้วสัญญญาณมือถือขาดหายไป

 

นอกจากนี้ ยังพบว่า พื้นที่ดังกล่าวมีกลิ่นน้ำมันโชย ซึ่งทีมค้นหาได้กลิ่นช่วงกลางดึกเมื่อคืนนี้ โดยวันนี้ใช้กำลังกว่า 400 นาย รวม 40 ชุด เดินเท้าค้นหาจากทิศตะวันออกไปทางตะวันตกเพื่อให้มั่นใจว่าจะสามารถค้นหาเจอได้สะดวกมากขึ้น

สำหรับสภาพอากาศ ในช่วงเช้าวันนี้ มีฝนตกและหมอกลงจัด ทำให้ ไม่สามารถใช้รูปแบบการค้นหาทางอากาศได้ ส่วนการรายงานข้อมูลของทีมค้นหาจะแจ้งกลับมายังศูนย์ติดตามข้อมูลและประสานงาน ที่ทำการอุทยานแห่งชาติ ดอยอินทนนท์ เท่านั้น แม้ว่าจะมีการจำกัดพื้นที่ให้แคบลงแต่ยังมีความยากลำบากเนื่องจากเป็นพื้นที่สูงชันและมีหน้าผาที่สูงกว่า 10 เมตร ซึ่งวันนี้เจ้าหน้าที่จะใช้เวลาค้นหาอย่างน้อย 8 ชม.

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง