EOD ตรวจสอบระเบิดเพลิงอีก 1 ลูกซุกตลาดบางเนียง พังงา

อาชญากรรม
15 ส.ค. 59
10:42
400
Logo Thai PBS
EOD ตรวจสอบระเบิดเพลิงอีก 1 ลูกซุกตลาดบางเนียง พังงา
เจ้าของร้านค้าภายในตลาดบางเนียง อ.ตะกั่วป่า จ.พังงา พบระเบิดเพลิงซุกซ่อนอยู่ภายในกระเป๋าอีก 1 ลูก แต่ระเบิดไม่ทำงาน ขณะที่ผู้กำกับการตำรวจภูธรเขาหลัก เชื่อว่า ผู้ก่อเหตุลอบนำมาวางพร้อมกันเมื่อกลางดึกวันที่ 11 ส.ค.ที่ผ่านมา

วันนี้ (15 ส.ค.2559) พ.ต.อ.สุจินต์ นิลบดี ผู้กำกับการตำรวจภูธรเขาหลัก นำเจ้าหน้าที่ชุดเก็บกู้ระเบิด (อีโอดี) เข้าตรวจสอบวัตถุต้องสงสัยภายในร้านจำหน่ายสินค้าที่ระลึกและกระเป๋าเดินทางในตลาดบางเนียง หมู่ 5 ต.คึกคัก อ.ตะกั่วป่า จ.พังงา หลังจากเจ้าของร้านแจ้งว่า พบพบเครื่องจุดระเบิดเพลิงแบบอิเล็กทรอนิกส์และเพาเวอร์แบงค์ โดยบริเวณดังกล่าวมีลักษณะถูกเพลิงลุกไหม้ แต่ไม่ขยายวงกว้าง

พ.ต.อ.สุจินต์ เปิดเผยว่า ก่อนหน้านี้นายภัคพงศ์ ทวิพัฒน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดพังงา ออกตรวจสอบและดูแลความปลอดภัยให้พื้นที่เกิดเหตุลอบวางเพลิงและลอบวางระเบิด เมื่อวันที่ 12 ส.ค.ที่ผ่านมา พร้อมขอให้ผู้ประกอบการบริเวณตลาดบางเนียง ช่วยตรวจสอบภายในร้านอีกครั้ง จนพบเครื่องจุดระเบิดเพลิงแบบอิเล็กทรอนิกส์ดังกล่าว เบื้องต้นสั่งให้เคลื่อนย้ายไปตรวจสอบในที่ปลอดภัย คาดว่า ผู้ก่อเหตุที่ลอบนำวางตั้งใจจะให้เพลิงลุกไหม้ตั้งแต่กลางดึกของวันที่ 11 ส.ค. แต่ต่อวงจรผิดพลาด

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง