ด่วน! พบชิ้นส่วนเฮลิคอปเตอร์ ทบ.ใกล้ยอดดอยอินทนนท์

ภูมิภาค
15 ส.ค. 59
13:51
731
Logo Thai PBS
ด่วน! พบชิ้นส่วนเฮลิคอปเตอร์ ทบ.ใกล้ยอดดอยอินทนนท์
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลาประมาณ 13.20 น. วันนี้ (15 ส.ค.2559) ทีมค้นหาเฮลิคอปเตอร์ของกองทัพบกที่ขาดการติตต่อพบชิ้นส่วนของเฮลิคอปเตอร์บนเนินเขาใกล้ยอดดอยอินทนนท์ จ.เชียงใหม่ และพบผู้เสียชีวิต 3 คน หนึ่งในนั้นคือ พล.ต.นพพร เรือนจันทร์ ผบ.พล.ร.4

เฮลิคอปเตอร์รุ่น UH-72 ลาโกต้า ขาดการติดต่อไปตั้งแต่เวลา 10.30 น.เมื่อวานนี้ (14 ส.ค.2559) ขณะบินกลับจากปฏิบัติภารกิจช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมที่ อ.ปางมะผ้า จ.แม่ฮ่องสอน ผู้ที่อยู่บนเครื่องมีทั้งหมด 5 คน ได้แก่

1) พล.ต.นพพร เรือนจันทร์ ผู้บัญชาการกองพลทหารราบที่ 4
2) ร.อ.สุทัน อ่องเมือง นักบินที่ 1
3) ร.ท.นวพัฒน์ มณีโชติ นักบินที่ 2
4) จ.ส.อ.ชัยศักดา ทาโส ช่างเครื่อง
5) จ.ส.ต.มงคลชัย รู้งาน ช่างเครื่อง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เบื้องต้นทีมค้นหายังพบเพียงชิ้นส่วนแต่ไม่พบคนบนเครื่อง ขณะที่ทีมค้นหาประเมินว่าจะต้องใช้เวลาเดินจากถนนหลักไปถึงพื้นที่เป้าหมายประมาณ 1 ชั่วโมงเศษ และหากเจอชิ้นส่วนแล้วจะเคลื่อนย้ายมาที่ถนนเส้นหลัก

พล.ต.โกศล ประทุมชาติ ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 33 กล่าวว่า ได้รับแจ้งจากทีมค้นหาเมื่อเวลาประมาณ 13.20 น.ว่าพบชิ้นส่วนเฮลิคอปเตอร์ โดยคาดว่าเป็นส่วนหาง นอกจากนี้ยังพบอุปกรณ์ต่างๆ ของเฮลิคอปเตอร์รวมทั้งเอกสารที่ปลิวกระจัดกระจายในบริเวณใกล้เคียงซึ่งมีต้นไม้ถูกใบพัดเฮลิคอปเตอร์ตัดฟันเป็นวงกว้าง มั่นใจว่าเป็นชิ้นส่วนเฮลิคอปเตอร์ลำที่ขาดการติดต่อไป

"ขณะนี้ยังไม่พบบุคคลทั้ง 5 แต่ได้ระดมทีมค้นหาทั้งหมด รวมทั้งทีมแพทย์ไปที่จุดที่พบชิ้นส่วนดังกล่าวแล้ว คาดว่าภายในเวลาประมาณ 1 ชั่วโมงนี้อาจพบอะไรเพิ่มเติม" พล.ต.โกศลกล่าว 

สำหรับเฮลิคอปเตอร์รุ่นนี้ กองทัพไทยได้สั่งซื้อมาประจำการในปี 2556 โดยกองทัพบกไทยสั่งซื้อจำนวน 6 ลำ มูลค่า 2,460 ล้านบาท โดยลำแรกเริ่มส่งมอบในเดือนเมษายน 2558 

ต่อมาเวลา 14.30 น. พล.ต.โกศลแถลงยืนยันว่าพบผู้เสียชีวิต 3 คนในจุดที่พบชิ้นส่วนเฮลิคอปเตอร์ใกล้ยอดดอยอินทนนท์ หนึ่งในนั้นเป็นร่างของ พล.ต.นพพร เรือนจันทร์ ผู้บัญชาการกองพลทหารราบที่ 4 ส่วนอีก 2 คนยังไม่ทราบว่าเป็นใคร ขณะนี้เจ้าหน้าที่เร่งค้นหาอีก 2 คนที่เหลือ

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง