"ศักรินทร์" ถูกคุมตัววันที่ 3 ปฏิเสธข้อหาวางเพลิงห้างโลตัส

อาชญากรรม
15 ส.ค. 59
21:03
980
Logo Thai PBS
"ศักรินทร์" ถูกคุมตัววันที่ 3 ปฏิเสธข้อหาวางเพลิงห้างโลตัส
นายศักรินทร์ คฤหัส ช่างขุดเจาะปิโตรเลียมที่ถูกควบคุมตัวที่แท่นขุดเจาะกลางอ่าวไทยในฐานะผู้ต้องสงสัยก่อเหตุวางเพลิงห้างเทสโก้ โลตัส จ.นครศรีธรรมราช ถูกควบคุมตัวเป็นวันที่ 3 แล้วในวันนี้ (15 ส.ค.2559) โดยมีรายงานว่าเขาปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา

ศักรินทร์หรือ "เชษฐ์" ถูกควบคุมตัวคืนวันที่ 12 ส.ค.2559 หลังจากเกิดเหตุไฟไหม้ที่ห้างโลตัสในตัวเมืองนครศรีธรรมราชช่วงเช้ามืดของวันเดียวกัน ซึ่งเหตุการณ์นี้เป็นหนึ่งในเหตุการณ์วางเพลิง-วางระเบิดหลายแห่งใน 7 จังหวัดภาคใต้ในช่วงวันที่ 11-12 ส.ค. เป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิตทั้งหมด 4 คน และบาดเจ็บอีกกว่า 30 คน

เจ้าหน้าที่ใช้อำนาจตามประกาศหัวหน้า คสช.ควบคุมตัวนายศักรินทร์มาสอบสวนที่มณฑลทหารบกที่ 41 ภายในค่ายวชิราวุธ จ.นครศรีธรรมราช หลังจากนั้นศาลจังหวัดนครศรีธรรมราชได้อนุมัติการออกหมายจับนายศักรินทร์ในความผิดฐานวางเพลิงเผาทรัพย์ที่เป็นโรงเรือนที่เก็บหรือทำสินค้า จนถึงขณะนี้เขายังคงถูกควบคุมตัวเพื่อสอบปากคำหาความเชื่อมโยงถึงเหตุความรุนแรงที่เกิดขึ้น

แหล่งข่าวระบุว่า ในขั้นตอนการสอบสวนนายศักรินทร์ได้ปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา โดยให้ข้อมูลว่าวันที่เกิดเหตุ เขาอยู่ในช่วงหยุดพักจากการทำงานที่แท่นขุดเจาะปิโตรเลียม จึงเข้าฝั่งเพื่อพักผ่อน และในวันที่ 11 ส.ค.เขาได้เข้าไปในห้างเทสโก้โลตัสจริง แต่ไม่เกี่ยวกับการก่อเหตุ เมื่อถึงกำหนดก็กลับไปปฏิบัติงานที่แท่นขุดเจาะตามปกติ

นายศักรินทร์เป็นพนักงานฝ่ายวิเคราะห์และควบคุมงานของบริษัทเวสเตอร์ฟอร์ดเคเอสพี จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทรับจ้างขุดเจาะปิโตรเลียมให้กับบริษัทเชฟรอน ประเทศไทย จำกัด ขณะนี้เพื่อนบนเฟซบุ๊กของศักรินทร์มีการใช้ภาพโปรไฟล์ให้กำลังใจนายศักรินทร์หรือ "เชษฐ์" ด้วยข้อความว่า "Pray for Chet"

ทั้งนี้ ตั้งแต่เกิดเหตุระเบิดและการวางเพลิงในพื้นที่ 7 จังหวัดภาตใต้ มีการออกหมายจับและเชิญตัวสอบปากคำรวมแล้ว 7 คน

สุรินทร์ ไหมศรีกรด รักษาการแทนรองอธิการบดีฝ่ายวิชาการ ม.วลัยลักษณ์ นักวิชาการจากมหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ จังหวัดนครศรีธรรมราชให้ความเห็นว่า การพุ่งเป้าของการก่อเหตุว่า มาจากกลุ่มทางการเมือง อาจสร้างความแตกแยกในสังคมเพิ่มขึ้น จึงไม่ควรด่วนสรุป

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง