"โปเกมอน โก" ทุบ 5 สถิติโลก กินเนส เวิลด์ เรคคอร์ด

ต่างประเทศ
17 ส.ค. 59
06:57
1,235
Logo Thai PBS
"โปเกมอน โก" ทุบ 5 สถิติโลก กินเนส เวิลด์ เรคคอร์ด
กินเนส เวิลด์ เรคคอร์ด ประกาศให้โปเกมอน โก ทำลายสถิติโลก 5 รายการ ตั้งแต่ทำเงินสูงสุดภายใน 1 เดือนแรกหลังเปิดตัว ไปจนถึงมียอดดาวน์โหลดสูงสุด

วันนี้ (17 ส.ค.2559) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กินเนส เวิลด์ เรคคอร์ด ประกาศให้โปเกมอน โก ทำลายสถิติโลก 5 รายการ ได้แก่

1.เป็นเกมโมบายล์ที่ทำเงินสูงสุดภายในเดือนแรก 206.5 ล้านดอลลาร์สหรัฐ สิ่งที่ทำให้ความสำเร็จน่าประทับใจยิ่งขึ้น คือ วิธีปล่อยเกมแบบกระจายทีละประเทศ เริ่มจากสหรัฐฯ ออสเตรเลียและนิวซีแลนด์ ต่อด้วยแถบยุโรปและญี่ปุ่น ปัจจุบันยังไม่เปิดในตลาดใหญ่อย่างเกาหลีใต้

2.เป็นเกมโมบายล์ที่มีจำนวนครั้งการดาวน์โหลดสูงสุดภายในเดือนแรก ดาวน์โหลดแล้ว 130 ล้านครั้ง ตั้งแต่เริ่มเปิดในวันที่ 6 ก.ค.2559

3.เป็นเกมโมบายล์ที่ขึ้นอันดับสูงสุดพร้อมกันจำนวนหลายประเทศ โดยภายในเดือนแรก มีคนดาวน์โหลดมากสุดถึง 70 ประเทศพร้อมกัน

4.เป็นเกมโมบายล์ที่ขึ้นอันดับสูงสุดพร้อมกันมากประเทศที่สุด คือ ภายในเดือนแรกในหมวดรายรับ สามารถยึดอันดับ 1 ในตารางเกมที่ทำรายรับสูงสุด 55 ประเทศพร้อมกัน

5.เป็นเกมโมบายล์ที่ใช้เวลาน้อยที่สุดในการทำเงินถึง 100 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ใช้เวลาเพียง 20 วัน ถือว่าเร็วที่สุดสำหรับเกมประเภทเดียวกัน

ขณะที่ พล.ต.ต.อดุลย์ ณรงค์ศักดิ์ รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล สั่งการไปยังผู้บังคับการนครบาล 1-9 และตำรวจจราจรให้กวดขันจับกุมผู้ใช้โทรศัพท์เคลื่อนที่ เล่นเกมโปเกมอน โก ขณะขับรถและรายงานผลการจับกุมให้ศูนย์ควบคุมและสั่งการจราจร บก.02 ทราบทุกวัน เพราะอาจก่อให้เกิดอันตรายต่อผู้ใช้รถใช้ถนนและฝ่าฝืนพระราชบัญญัติการจราจรทางบก พ.ศ.2522 มาตรา 43 (9) ที่ระบุว่า "ห้ามมิให้ผู้ขับรถในขณะใช้โทรศัพท์เคลื่อนที่ เว้นแต่การใช้โทรศัพท์เคลื่อนที่โดยใช้อุปกรณ์เสริมสำหรับการสนทนา โดยผู้ขับขี่ต้องไม่ถือ หรือจับโทรศัพท์เคลื่อนที่นั้น" และมาตรา 157 "ผู้ที่ฝ่าฝืนหรือไม่ปฏิบัติตามจะมีความผิดตามต้องระวางโทษปรับตั้งแต่ 400-1,000 บาท และจะถูกตัดคะแนนใบขับขี่ 10 คะแนน"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง