ครบ 1 ปีระเบิดศาลท้าวมหาพรหม แยกราชประสงค์

อาชญากรรม
17 ส.ค. 59
13:22
240
Logo Thai PBS
ครบ 1 ปีระเบิดศาลท้าวมหาพรหม แยกราชประสงค์
วันนี้นับเป็นเวลา 1 ปีเต็ม ที่เกิดเหตุระเบิดขึ้น ที่ศาลท้าวมหาพรหม แยกราชประสงค์ สภาพแวดล้อมกลับเข้าสู่ภาวะปกติ และศาลท้าวมหาพรหมยังได้รับความนิยมจากประชาชนและนักท่องเที่ยว ขณะที่ในทางคดีการสอบสวนยังไม่แล้วเสร็จ

นักท่องเที่ยวยังเดินทางเข้าสักการะท้าวมหาพรหม ที่แยกราชประสงค์กันอย่างต่อเนื่อง หลังจากเหตุระเบิดที่เกิดขึ้นเมื่อ 1 ปี ก่อน เจ้าหน้าที่ได้บูรณะองค์ท้าวมหาพรหม รวมถึงซ่อมแซม รั้วกั้นรอบบริเวณศาลท้าวมหาพรหมในส่วนที่ได้รับความเสียหายใหม่ทั้งหมด

ส่วนความคืบหน้าในคดีจนถึงขณะนี้ตำรวจควบคุมตัวผู้ต้อสงสัย ในการวางระเบิด ได้ 2 คน คือ นายอาเด็ม คาราดัก ผู้ต้องสงสัยสะพายเป้ระเบิดไปซุกไว้ใต้ม้านั่ง ในบริเวณศาลท้าวมหาพรม และนายยูซูฟู เมียไลรี ผู้ต้องสงสัยทำหน้าที่ประกอบวัตุระเบิด ในการสอบสวนชั้นพนักงานสอบสวนทั้ง 2 คน ให้การรับสารภาพแต่ภายหลังที่คดีถูกนำขึ้นพิจารณาที่ศาลทหาร ทั้ง 2 คน ได้กลับคำให้การปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา ซึ่งขณะนี้ทั้งคู่ยังถูกควบคุมตัวไว้ที่ มลฑลทหารบกที่ 21 กรุงเทพมหานคร

นอกจากนี้ ยังมีผู้ต้องสงสัยที่ตำรวจยังอยู่ระหว่างหาเบาะแส ติดตามตัวมาตลอด 1 ปี คือ นายอิซาน ผู้ต้องสงสัยบงการ และจ้างวานให้ก่อเหตุระเบิดและหญิงไทยที่เป็นภรรยา ซึ่งขณะนี้ยังหลบหนีอยู่ต่างประเทศ

 

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง