จ่อออกหมายจับ 3 ผู้ต้องสงสัยโยงบึ้มหัวหิน คาดหนีลง 3 จว.ใต้

อาชญากรรม
18 ส.ค. 59
12:25
561
Logo Thai PBS
จ่อออกหมายจับ 3 ผู้ต้องสงสัยโยงบึ้มหัวหิน คาดหนีลง 3 จว.ใต้
ตำรวจสถานีตำรวจภูธรหัวหิน เตรียมขอศาลอนุมัติหมายจับผู้ต้องสงสัย 3 คน คดีวางระเบิดในพื้นที่ อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ อ้างทราบชื่อแล้ว แต่ยังไม่เปิดเผย คาดหลบหนีไปในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้

วันนี้ (18 ส.ค.2559) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจสถานีตำรวจภูธรหัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ เปิดเผยภาพผู้ต้องสงสัย 3 คน คดีลอบวางระเบิดย่านบาร์เบียร์และหอนาฬิกาหัวหิน โดยกล้องวงจรปิดบันทึกภาพทั้ง 3 คนสวมหมวกอำพรางใบหน้า ซึ่ง 1 ในผู้ต้องสงสัย ถือถุงพลาสติกที่คาดว่าน่าจะซุกซ่อนระเบิดไว้ รวมทั้งขณะลงมือก่อเหตุในย่านบาร์เบียร์และจุดที่เดินออกมาจากตลาดฉัตร์ไชย หลังนำระเบิดเพลิงที่ประกอบจากเพาเวอร์แบงค์ไปวางไว้ 2 จุด จากนั้นไปซื้อเสื้อเชิ้ตลายสก๊อตแขนสั้นและแขนยาวจากแม่ค้าเพื่อเปลี่ยนอำพราง ก่อนที่จะหลบหนีออกจากพื้นที่ในวันเดียวกัน

เจ้าหน้าที่คาดว่า ผู้ต้องสงสัยลงมือก่อเหตุในวันที่ 10 ส.ค.ที่ผ่านมา โดยเดินไปตามจุดสำคัญรอบเมืองหัวหินและแบ่งหน้าที่กันก่อนลงมือ เพื่อไม่ให้มีพิรุธ ขณะนี้ทราบชื่อของทั้ง 3 คนแล้ว แต่ยังไม่สามารถเปิดเผยได้ อยู่ระหว่างการติดตามตัว คาดว่าหลบหนีไปในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ แต่ยังไม่ได้หลบออกไปยังประเทศเพื่อนบ้าน

ส่วนระเบิดที่ใช้ในการก่อเหตุในครั้งนี้มี 2 ชนิด คือ ไปป์บอมบ์จุดระเบิดด้วยโทรศัพท์มือถือและระเบิดเพลิงห่อด้วยพาวเวอร์แบงค์ ซึ่งเป็นชนิดเดียวกันที่ก่อเหตุในจังหวัดอื่นที่ถูกลอบวางระเบิดในช่วงเดียวกัน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง