พบเบาะแส 2 ผู้ต้องสงสัยใหม่วางเพลิงห้างโลตัส นครศรีฯ

อาชญากรรม
18 ส.ค. 59
14:31
174
Logo Thai PBS
พบเบาะแส 2 ผู้ต้องสงสัยใหม่วางเพลิงห้างโลตัส นครศรีฯ
ตำรวจพบเบาะแสผู้ต้องสงสัยเหตุลอบวางเพลิงห้างโลตัส สาขานครศรีธรรมราช 2 คน โดยหลังก่อเหตุเข้าพักในอพาร์ทเม้นท์แห่งหนึ่งในตัวเมือง ก่อนขึ้นรถโดยสารซึ่งคาดว่าเดินทางไปพื้นที่ภาคใต้ตอนล่าง ขณะนี้ชุดคลี่คลายคดีเร่งส่งทีมออกติดตามอยู่

ตำรวจตรวจพบหลักฐานบางส่วนที่ได้จากภาพวงจรปิดของห้างเทสโก้โลตัส และท่ารถบริษัทขนส่งอำเภอเมืองนครศรีธรรมราช ที่ปรากฎชายต้องสงสัย 2 คน ตำรวจคาดว่า บุคคลทั้ง 2 น่าจะเกี่ยวข้องกับผู้ก่อเหตุร่วมกันลอบวางระเบิดและวางเพลิงภายในห้าง

การตรวจสอบขยายผลเส้นทางตามกล้องวงจรปิดหลายจุด พบข้อมูลเชื่อมโยงกันของผู้ต้องสงสัยทั้ง 2 คน โดยหลังก่อเหตุแล้วพบว่าได้ไปพักในอพาร์ทเม้นท์แห่งหนึ่งกลางเมืองนครศรีธรรมราช จากนั้นได้เดินทางด้วยรถจักรยานยนต์รับจ้างไปยังท่ารถบริการขนส่ง และซื้อตั๋วโดยสารรถบัสประจำทางสายเกาะสมุย-สุไหงโก-ลก มุ่งหน้าไปยังจังหวัดภาคใต้ตอนล่าง โดยมีข้อมูลว่าผู้ก่อเหตุทั้งสองคน ไปลงจากรถโดยสารที่ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา ขณะที่เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนจากตำรวจภูธรภาค 8 เจ้าหน้าที่กองกำกับการ 3 กองปราบปราม ซึ่งเป็นชุดติดตามสืบสวนข้อมูลเทคโนโลยี ได้ลงพื้นที่ติดตามข้อมูลจากทุกจุด

ส่วนกรณีนายศักรินทร์ คฤหัสถ์ ที่ถูกศาลจังหวัดนครศรีธรรมราช ออกหมายจับในข้อหาวางเพลิงก่อนหน้านี้ ยังไม่มีตำรวจในพื้นที่ให้ความชัดเจนว่าได้รับการถอนหมายจับหรือยัง แต่ตัวยังถูกควบคุมอยู่ที่กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครศรีธรรมราช รวมทั้งการนำหลักฐานไปขอหมายจับใหม่ต่อศาลทหาร

ข่าวที่เกี่ยวข้อง