"พล.อ.ประวิตร" ยืนยันโผทหารลงตัวแล้ว

การเมือง
18 ส.ค. 59
15:34
600
Logo Thai PBS
"พล.อ.ประวิตร" ยืนยันโผทหารลงตัวแล้ว
พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เปิดเผยความคืบหน้าในการจัดทำบัญชีแต่งตั้ง-โยกย้ายนายทหารประจำปีว่า ขณะนี้การจัดโผโยกย้ายนายทหารลงตัวแล้ว แต่ยังไม่ให้ความชัดเจนว่าได้ทูลเกล้าทูลกระหม่อมถวายแล้วหรือยัง

วันนี้ (18 ส.ค.2559) พล.อ.ประวิตรกล่าวว่า การดำเนินการจัดทำบัญชีแต่งตั้งโยกย้ายนายทหารประจำปีเป็นไปด้วยความราบรื่น ไร้ปัญหา และไม่มีการเปลี่ยนแปลงใดๆ จะมีการปรับเปลี่ยนเฉพาะตำแหน่งผู้บัญชาการกองพลทหารราบที่ 4 เนื่องจาก พล.ต.นพพร เรือนจันทร์ ผู้บัญชาการกองพลทหารราบที่ 4 เสียชีวิตจากอุบัติเหตุเฮลิคอปเตอร์ตกที่บริเวณดอยอินทนนท์ จ.เชียงใหม่ เมื่อวันที่ 14 ส.ค.2559 ซึ่ง พล.อ.ธีรชัย นาควานิช ผู้บัญชาการทหารบก จะเป็นผู้พิจารณาส่งรายชื่อกลับเข้ามาอีกครั้ง

นอกจากนี้รองนายกรัฐมนตรีปฏิเสธที่จะให้ความชัดเจนถึงการนำบัญชีรายชื่อแต่งตั้ง-โยกย้ายนายทหารประจำปี ขึ้นทูลเกล้าทูลกระหม่อมถวายแล้วหรือไม่ โดยระบุเพียงว่าไม่ทราบรายละเอียดในเรื่องนี้

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บัญชีแต่งตั้ง-โยกย้ายนายทหารประจำปี จะมีการปรับเปลี่ยนตำแหน่งผู้บัญชาการเหล่าทัพ ยกเว้นตำแหน่งผู้บัญชาการทหารเรือ โดยในส่วนของผู้บัญชาการทหารบกมีการคาดการณ์ถึงผู้ได้รับการเสนอชื่อ อาจจะเป็น พล.อ.พิสิทธิ์ สิทธิสาร เสนาธิการทหารบก

ข่าวที่เกี่ยวข้อง