กสิกรไทยชดเชยลูกค้าถูกขโมยเงินผ่านแอปฯ 9.8 แสนบาท

กสิกรไทยชดเชยลูกค้าถูกขโมยเงินผ่านแอปฯ 9.8 แสนบาท

กสิกรไทยชดเชยลูกค้าถูกขโมยเงินผ่านแอปฯ 9.8 แสนบาท

รูปข่าว : กสิกรไทยชดเชยลูกค้าถูกขโมยเงินผ่านแอปฯ 9.8 แสนบาท

ธนาคารกสิกรไทย ชี้แจงยินดีรับความเสียหายกรณีเจ้าของร้านประดับยนต์ประท้วงหน้าสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เรียกร้องให้ตำรวจช่วยจับผู้ก่อเหตุโอนเงินจากบัญชีตัวเองไปยังบัญชีอื่น 986,700 บาท

วันนี้ (20 ส.ค.2559) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีนายพันธุ์สุธี มีลือกิจ นั่งประท้วงบริเวณถนนพระรามที่ 1 หน้าสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เมื่อวานนี้ หลังจากถูกยักยอกเงินออกจากบัญชีธนาคารกสิกรไทย สาขาพระนครศรีอยุธยา 986,700 บาท

เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 31 ก.ค.ที่ผ่านมา โดยผู้ก่อเหตุทำทีเป็นลูกค้าที่ติดต่อขอซื้อสินค้าผ่านระบบออนไลน์ พร้อมให้นายพันธุ์สุธี ส่งหมายเลขบัญชีและสำเนาบัตรประชาชน เพื่อยืนยันตัวตนว่า เป็นผู้ค้าจริง แต่ผู้ก่อเหตุกลับนำไปใช้เพื่อขอซิมการ์ดโทรศัพท์ใหม่ อ้างว่า สูญหาย จากนั้นติดต่อขอรับรหัสผ่านที่ใช้ครั้งเดียวเพื่อเบิกถอน หรือโอนเงินจากบัญชีธนาคารกสิกรไทย

จากการตรวจสอบปลายทางบัญชี พบว่าชื่อ นายสุริไกร อนุมาตย์ ซึ่งทยอยกดเงินออกจากบัญชี 6 ครั้งในวันเดียวกัน ตั้งแต่ 50,000 ไปจนถึง 500,000 บาท

ล่าสุด นายอดิศวร์ หลายชูไทย รองกรรมการผู้จัดการอาวุโส ธนาคารกสิกรไทย ชี้แจงว่า ธนาคารเสียใจต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นและเพื่อบรรเทาความเดือนร้อน ธนาคารยินดีชดใช้ความเสียหายทั้งหมด 986,700 บาท พร้อมหาแนวทางความร่วมมือกับธนาคารพาณิชย์อื่นในการอุดช่องโหว่ของบริการและร่วมกับตำรวจติดตามผู้กระทำผิด

กลับขึ้นด้านบน