ตำรวจจับมือปืนยิงนักธุรกิจทิ้งศพที่ผาเสวย จ.กาฬสินธุ์

อาชญากรรม
21 ส.ค. 59
16:03
234
Logo Thai PBS
ตำรวจจับมือปืนยิงนักธุรกิจทิ้งศพที่ผาเสวย จ.กาฬสินธุ์
ตำรวจ จ.กาฬสินธุ์ จับกุมผู้ต้องหา คนที่ 6 ในคดีฆ่านักธุรกิจชาวกรุงเทพฯ โดยถูกยิงเสียชีวิตริมถนนสายสมเด็จ-ผาเสวย เมื่อวันที่ 1 พฤษภาคม 2559

วันนี้ (21 ส.ค.2559) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตำรวจภูธร จ.กาฬสินธุ์ ควบคุมตัวนายกันต์ธร กีรติกา ผู้ต้องหา ในคดีฆ่านายภาสพล รัตนตยาธิคุณ หรือเสี่ยตุ้ม นักธุรกิจชาวกรุงเทพฯ มาทำแผนประกอบคำรับสารภาพ หลังหลบหนีมานานกว่า 3 เดือน ก่อนที่ตำรวจจะสืบทราบและเข้าจับกุมได้ที่ร้านอาหารแห่งหนึ่งใน จ.นครราชสีมา ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่าเป็นมือยิงนายภาสพล โดยได้รับค่าจ้างจำนวน 90,000 บาท และยังอ้างว่าทำไปเพื่อตอบแทนนายสิทธิ์ฐิคมน์ ภัทรเมธาพร อดีตนายทหารบกยศ พ.อ.หนึ่งในทีมอุ้มฆ่า

สัปดาห์ที่ผ่านมา ตำรวจได้ส่งสำนวนให้อัยการจังหวัดแล้วในชั้นสอบสวนผู้ต้องหาเกือบทั้งหมดให้การรับสารภาพทุกข้อกล่าวหา ขณะที่นายวิรัช รัตนตยาธิคุณ บิดาผู้ตาย ยังยืนยันว่าได้สั่งการให้นำตัวลูกชายไปปรับทัศนคติเท่านั้น ไม่ได้จ้างวานฆ่า

ทั้งนี้ นายวิรัชได้เดินทางมาประกันตัวในชั้นอัยการ โดยใช้เงินสดจำนวน 500,000 บาท ส่วนผู้ต้องหาอีกคน คือนายนำชัย บัวพัฒน์ ได้วางหลักทรัพย์ค้ำประกันเป็นโฉนดที่ดินมูลค่า 500,000 บาท โดยอัยการจังหวัดได้อนุญาต และให้มารายงานตัวทุก 15 วัน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง