ตรวจพบผู้ต้องสงสัย 2 คนวางระเบิดหน้าสถานีตำรวจน้ำสุราษฎร์ธานี

ภูมิภาค
21 ส.ค. 59
19:04
828
Logo Thai PBS
ตรวจพบผู้ต้องสงสัย 2 คนวางระเบิดหน้าสถานีตำรวจน้ำสุราษฎร์ธานี
ตำรวจชุดคลี่คลายคดีเหตุลอบวางระเบิดและลอบวางเพลิง จ.สุราษฎร์ธานี ยังคงติดตามคดีอย่างต่อเนื่อง ล่าสุด ตรวจกล้องวงจรปิดไปแล้ว 117 จุด ร่วม 500 กล้อง มี 2 ภาพ ที่คาดว่าเป็นนาทีที่ผู้ต้องสงสัย 2 คนเดินไปลอบวางระเบิดหน้าสถานีตำรวจน้ำ

วันนี้ (21 ส.ค.2559) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตำรวจชุดคลี่คลายคดีเหตุลอบวางระเบิดและลอบวางเพลิง จ.สุราษฎร์ธานี ตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดใกล้จวนผู้ว่าราชการจังหวัดและสถานีตำรวจภูธรเมืองสุราษฎร์ธานี ซึ่งสามารถบันทึกภาพผู้ต้องสงสัย 2 คน ขณะมานั่งบริเวณริมเขื่อนแม่น้ำตาปี มุมบนด้านขวาของจอภาพ ที่ระบุเวลา 18.47 น. ของวันที่ 10 สิงหาคม 2559 โดยใช้เวลานั่งประมาณ 10 นาที ก่อนลุกเดินจากม้านั่งข้ามทางม้าลายไปอย่างไม่รีบร้อน มุ่งหน้าไปทางสถานีตำรวจน้ำสุราษฎร์ธานี คาดว่าจะเป็นนาทีที่ผู้ต้องสงสัยทั้ง 2 คน นำระเบิดไปวางบริเวณหน้าสถานีตำรวจน้ำที่ระเบิดทำงานเป็นจุดแรก

 

 

โดยในภาพวงจรปิดผู้ต้องสงสัยทั้ง 2 คนแต่งกายอำพรางใบหน้าและร่างกายอย่างมิดชิด มีกระเป๋า เหมือนภาพนิ่งวงจรปิดที่ร้านทวีสินพลาสติก ที่บันทึกผู้ต้องสงสัย 2 คนแรก ที่แต่งกายมิดชิดเช่นกัน สำหรับหลักฐานทั้งหมดได้นำส่งส่วนกลางให้วิทยาการทางวิทยาศาสตร์ช่วยคลี่คลายคดี

จากการตรวจสอบกล้องวงจรปิด เจ้าหน้าที่ได้ทำการตรวจสอบไปแล้ว 117 จุด กล้องวงจรปิดร่วม 500 ตัว สามารถเชื่อมโยงรอยต่อระหว่างการเดินทางของผู้ต้องสงสัยทั้ง 4 คน ที่แบ่งการทำงานเป็น 2 ชุด ได้ครอบคลุม แต่ยังไม่มีภาพที่เห็นหน้าชัดเจน เพราะผู้ต้องสงสัยปิดบังใบหน้าอำพรางตัว

ส่วนที่ จ.นครศรีธรรมราช การสืบสวนหาตัวผู้ก่อเหตุวางระเบิดเพลิงเผาห้างโลตัส ยังคงเป็นไปอย่างต่อเนื่อง แม้ว่าในส่วนของสำนวนเจ้าหน้าที่รวบรวมเพื่อนำไปเชื่อมโยงกับสำนวนทั้ง 7 จังหวัด ที่เกิดเหตุระเบิดพร้อมกับเพลิงไหม้ เป็นคดีวินาศกรรม ล่าสุด เจ้าหน้าที่ผู้เกี่ยวข้องนายหนึ่ง ยืนยันว่าการสืบสวนได้สรุปชัดเจนแล้ว ผู้ก่อเหตุทั้ง 7 จังหวัดได้ปฏิบัติการวางระเบิด และระเบิดเพลิง พร้อมกันทั้งหมดในวันที่ 10 สิงหาคม และกำหนดให้เกิดเหตุพร้อมกันในเช้าของวันที่ 12 สิงหาคม ในเวลาไล่เลี่ยกัน มีการวางแผนอย่างรัดกุม ทุกจุดที่เข้าก่อเหตุจะใช้รถยนต์โดยสารและรถจักรยานยนต์รับจ้างทั้งหมด

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

-
ข่าวที่เกี่ยวข้อง