พระราชทานเพลิงศพทหารจากเหตุเฮลิคอปเตอร์ตกบริเวณดอยอินทนนท์

ภูมิภาค
21 ส.ค. 59
19:26
309
Logo Thai PBS
พระราชทานเพลิงศพทหารจากเหตุเฮลิคอปเตอร์ตกบริเวณดอยอินทนนท์
ปลัดกระทรวงกลาโหมเป็นประธานในพิธีพระราชทานเพลิงศพ พล.ต.นพพร เรือนจันทร์ ผู้บัญชาการกองพลทหารราบที่ 4 ที่เสียชีวิตจากอุบัติเหตุ เฮลิคอปเตอร์ตกบริเวณดอยอินทนนท์ จ.เชียงใหม่ เมื่อวันที่ 14 สิงหาคม

วันนี้ (21 ส.ค.2559) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.อ.ปรีชา จันทร์โอชา ปลัดกระทรวงกลาโหม เป็นประธานในพิธีพระราชทานเพลิงศพ พล.ต.นพพร เรือนจันทร์ ผู้บัญชาการกองพลทหารราบที่ 4 ที่วัดลัฏฐิวัน หรือวัดพระนอนขอนตาล ต.ริมใต้ อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่ หลังประสบอุบัติเหตุเฮลิคอปเตอร์ รุ่น UH-72 ตก เสียชีวิต พร้อมกับนายทหาร รวม 5 นาย เมื่อวันที่ 14 สิงหาคม 2559

พล.อ.ปรีชา ได้กล่าวขอบคุณประชาชนและข้าราชการ พร้อมให้กำลังใจครอบครัวผู้เสียชีวิต ที่เสียสละปฏิบัติหน้าที่เพื่อประเทศชาติอย่างเต็มความสามารถ

เช่นเดียวกับที่ จ.พิษณุโลก ได้จัดพิธีพระราชทานเพลิงศพให้กับ จ.ส.อ.ชัยศักดิ์ดา ทาโส ช่างเครื่องที่เสียชีวิตจากเหตุการณ์นี้ที่วัดมะขามเตี้ย ต.หัวรอ อ.เมือง จ.พิษณุโลก โดยมีข้าราชการและประชาชนเดินทางไปร่วมงานจำนวนมาก พร้อมจัดทหารกองเกียรติยศ 1 กองร้อย เพื่อแสดงความเคารพผู้เสียชีวิตอย่างสมเกียรติ

สำหรับเฮลิคอปเตอร์ที่ประสบอุบัติเหตุตก เป็นพาหนะที่ใช้ในการลงพื้นที่ติดตามและแก้ไขสถานการณ์อุทกภัยในเขต จ.แม่ฮ่องสอน มีทหารเสียชีวิต 5 นาย ประกอบด้วย พล.ต.นพพร เรือนจันทร์ ผู้บัญชาการพลทหารราบที่ 4, ร.อ.สุทัน อ่องเมือง นักบินที่ 1, ร.ท.นวพัฒน์ มณีโชติ นักบินที่ 2, จ.ส.อ.ชัยศักดิ์ดา ทาโส ช่างเครื่อง และ จ.ส.ต.มงคลชัย รู้งาน ช่างเครื่อง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง