ถังบำบัดน้ำเสียระเบิดในโรงงานนิคมเหมราช ระยอง คุมได้แล้ว

ภูมิภาค
22 ส.ค. 59
10:26
294
Logo Thai PBS
ถังบำบัดน้ำเสียระเบิดในโรงงานนิคมเหมราช ระยอง คุมได้แล้ว
เกิดเหตุถังบำบัดน้ำเสียระเบิดอย่างรุนแรงภายในโรงงานของนิคมอุตสาหกรรมเหมราช อ.เมืองระยอง จ.ระยอง จนต้องประกาศภาวะฉุกเฉิน ขณะนี้สามารถควบคุมสถานการณ์ได้แล้ว

วันนี้ (22 ส.ค.2559) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่ยังคงใช้สเปร์ยน้ำหล่อเย็นฉีดคุมความร้อนบริเวณถังบำบัดน้ำเสียขนาดกว้าง 8 เมตร สูง 10 เมตร ภายในโรงงานพีทีที ฟีนอล ในนิคมอุตสาหกรรมเหมราช ถนน จี 9 เขตเทศบาลเมืองมาบตาพุด อ.เมืองระยอง จ.ระยอง หลังเกิดปฎิกริยาทางเคมี ทำให้เกิดระเบิดเสียงดังและมีเปลวไฟลุกไหม้อย่างรุนแรงเมื่อช่วงเช้ามืดที่ผ่านมา จนโรงงานประกาศภาวะฉุกเฉินและเตรียมอพยพคนงาน แต่เจ้าหน้าที่ดับเพลิงสามารถระงับเหตุได้ทัน ก่อนจะยกเลิกภาวะฉุกเฉินในเวลาต่อมา

นายพรศักดิ์ มงคลตรีรัตน์ ผู้อำนวยการควบคุมภาวะฉุกเฉินบริษัท พีทีที ฟีนอล ออกแถลงข่าวหลังเกิดเหตุว่า จุดเกิดเหตุเป็นถังแยกระหว่างน้ำมันกับน้ำ ซึ่งเกิดไฟลุกไหม้ที่บนหัวถังจึงต้องประกาศภาวะฉุกเฉิน จากนั้นเร่งส่งเจ้าหน้าที่เข้าระงับเหตุ ใช้เวลาเพียง 10 นาที จึงสามารถดับไฟได้ทั้งหมด

ล่าสุดสถานการณ์อยู่ในภาวะควบคุมได้ทั้งหมดแล้ว คาดว่าจะใช้เวลาตรวจสอบสาเหตุ 3-5 วัน ส่วนผู้บาดเจ็บเบื้องต้นมี 1 คน เป็นเจ้าหน้าที่ที่เข้าไประงับเหตุ ขณะนี้อาการปลอดภัย แต่ยังคงพักรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาล

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง