กรมราชทัณฑ์สั่งย้าย 19 ผบ.เรือนจำ - "สมุทรปราการ-ปัตตานี" ถูกโยกเข้ากรุ

อาชญากรรม
22 ส.ค. 59
19:56
1,439
Logo Thai PBS
กรมราชทัณฑ์สั่งย้าย 19 ผบ.เรือนจำ - "สมุทรปราการ-ปัตตานี" ถูกโยกเข้ากรุ
อธิบดีกรมราชทัณฑ์มีคำสั่งย้ายผู้บัญชาการเรือนจำ 19 ตำแหน่ง โดยมี 2 แห่งที่ถูกสั่งให้ไปประจำที่กรมราชทัณฑ์ คือผู้บัญชาการเรือนจำกลางสมุทรปราการ และผู้บัญชาการเรือนจำกลางปัตตานี

วันนี้ (22 ส.ค.2559) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายปฏิคม วงษ์สุวรรณ อธิบดีกรมราชทัณฑ์ ได้ลงคำสั่งที่ 1074/2559 เรื่องการให้ข้าราชรักษาราชการแทน และคำสั่ง 1075/2559 การไปปฏิบัติหน้าที่ รวมทั้งหมด 19 ตำแแหน่ง เช่น นายวุฒิชัย เจนวิริยะกุล ผู้บัญชาการเรือนจำกลางสมุทรปราการ ไปปฏิบัติหน้าที่ประจำกรมราชทัณฑ์ และให้นายกฤษณ์ วงษ์เวช ผู้บัญชาการเรือนจำกลางขอนแก่น ไปเป็นผู้บัญชาการเรือนจำกลางสมุทรปราการ แทน

นายนพพร รัตนวัย ผู้บัญชาการเรือนจำกลางปัตตานี ไปเป็นผู้ตรวจราชการกรมราชทัณฑ์ ให้นายสมภพ สังคุตแก้ว ผู้อำนวยการสำนักทัณฑวิทยา ไปเป็นผู้บัญชาการเรือนจำกลางปัตตานี

สำหรับข้อสันนิษฐานการย้ายผู้บัญชาการเรือนจำกลางสมุทรปราการ น่าจะมาจาก เหตุการณ์ที่เป็นที่วิพากษ์วิจารณ์ในส่วนของเรือนจำกลางสมุทรปราการที่มีการออกมาระบุเรื่องการพักโทษ นายชนม์สวัสดิ์ อัศวเหม อดีต นายกองค์การบริหารจังหวัดสมุทรปราการ ผู้ต้องขังคดีทุจริตเลือกตั้งสมาชิกสภาเทศบาลนครสมุทรปราการ ปี 2542 ส่วนนายนพพร ผู้บัญชาการเรือนจำกลางปัตตานี น่าจะมาจากเหตุนักโทษเผาเรือนจำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง