ผู้ว่าฯเพชรบูรณ์ให้เวลาเก็บทรัพย์สิน 7 วันก่อนรื้อรีสอร์ทภูทับเบิก

สิ่งแวดล้อม
22 ส.ค. 59
20:56
260
Logo Thai PBS
 ผู้ว่าฯเพชรบูรณ์ให้เวลาเก็บทรัพย์สิน 7 วันก่อนรื้อรีสอร์ทภูทับเบิก
ผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบูรณ์ยืนยันจะเดินหน้ารื้อถอนรีสอร์ทบนภูทับเบิก โดยให้เวลาชาวบ้านและผู้ประกอบการ 7 วันในการเก็บทรัพย์สินออกจากพื้นที่

นายบัณฑิตย์ เทวีทิวารักษ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบูรณ์ เชิญตัวแทนชาวบ้านและกลุ่มผู้ประกอบการรีสอร์ทบนภูทับเบิก ร่วมหารือกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ณ ที่ว่าการอำเภอหล่มเก่า เพื่อแก้ปัญหาและหาทางออกเกี่ยวกับการรื้อรีสอร์ทบนภูทับเบิก หลังมีการชุมนุมประท้วงปิดถนนเมื่อวันที่ 20 ส.ค.2559 เพื่อกดดันให้เจ้าหน้าที่ยุติการรื้อถอน

การประชุมวันนี้ (22 ส.ค.2559) มีเพียงนายวันชัย ชยารมณ์ ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 16 และตัวแทนฝ่ายกฏหมายเข้าร่วมหารือ โดยไม่มีชาวบ้านและผู้ประกอบการเดินทางไปประชุมแต่อย่างได

นายวันชัย อ้างว่า สาเหตุที่ชาวบ้านไม่ไปร่วมประชุมเพราะเกรงจะไม่ปลอดภัย เนื่องจากในวันที่ชาวบ้านชุมนุมปิดถนนถูกเจ้าหน้าที่รัฐข่มขู่และบางส่วนมีภารกิจต้องไปทำการเกษตร จึงขอให้เจ้าหน้าที่รัฐไปร่วมประชุมกับชาวบ้านบนภูทับเบิก ซึ่งต้องแจ้งล่วงหน้า 3 วันเพื่อให้ชาวบ้านเตรียมตัว

ขณะที่ผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบูรณ์ ยืนยันว่าไม่สามารถรับข้อเสนอของชาวบ้านในการยุติการรื้อถอนรีสอร์ท รวมทั้งให้มีตัวแทน ชาวบ้านและผู้ประกอบการเข้าไปร่วมแก้ปัญหา เนื่องจากต้องดำเนินการตามคำสั่งของหัวหน้า คสช.โดยจะให้เวลาชาวบ้านและผู้ประกอบการอีก 7 วันในการเก็บทรัพย์สินออกจากพื้นที่ จากนั้นจะเดินหน้าดำเนินการรื้อถอนตามขั้นตอนต่อไปโดยไม่สามารถผ่อนปรนเวลาได้อีก

ข่าวที่เกี่ยวข้อง