พายุไต้ฝุ่น 2 ลูกพัดถล่มญี่ปุ่น ยกเลิกเที่ยวบิน 508 เที่ยว

ต่างประเทศ
22 ส.ค. 59
22:11
308
Logo Thai PBS
พายุไต้ฝุ่น 2 ลูกพัดถล่มญี่ปุ่น ยกเลิกเที่ยวบิน 508 เที่ยว
พายุไต้ฝุ่น 2 ลูกพัดถล่มญี่ปุ่นในเวลาไล่เลี่ยกัน โดยพายุไต้ฝุ่น "คมปาซุ" พัดเข้าทางตอนเหนือของประเทศก่อนที่จะอ่อนกำลังลงเป็นพายุดีเปรสชั่น ขณะที่พายุไต้ฝุ่น "มินดุลเล" เคลื่อนตัวเข้ากรุงโตเกียว ทำให้ต้องยกเลิกเที่ยวบินกว่า 500 เที่ยวบิน

ประชาชนที่อาศัยอยู่ริมชายหาดใน จ.ชิบะ ของญี่ปุ่น นำไม้กระดานไปปิดประตูและหน้าต่างเพื่อป้องกันความเสียหายจากพายุไต้ฝุ่น "มินดุลเล" ที่ขึ้นฝั่งที่ จ.ชิบะ เมื่อเวลา 12.30 น.ตามเวลาท้องถิ่น ซึ่งถือเป็นพายุลูกที่ 9 ของฤดูกาลที่พัดถล่มญี่ปุ่นและเป็นพายุลูกแรกในรอบ 11 ปีที่พัดถล่มภูมิภาคโตเกียวโดยตรง

ด้านสำนักอุตุนิยมวิทยาของญี่ปุ่น ออกประกาศเตือนฝนตกหนัก ลมกระโชกแรงและน้ำท่วมใน 23 เขตของกรุงโตเกียว ขณะที่สำนักนายกรัฐมนตรีญี่ปุ่นเตือนว่าอาจเกิดดินถล่มในหลายพื้นที่

อิทธิพลของพายุส่งผลให้ฝนตกหนักจนระดับน้ำในแม่น้ำหลายสายในกรุงโตเกียวและพื้นที่ใกล้เคียงสูงขึ้นจนเอ่อล้นเข้าท่วมบ้านและถนนหลายสาย ขณะที่รถไฟบางเส้นทางต้องระงับให้บริการชั่วคราว

นอกจากนี้ยังมีรายงานการอพยพเจ้าหน้าที่หอบังคับการบินที่สนามบินนาริตะ ทางตะวันออกของกรุงโตเกียว เนื่องจากเกิดลมกระโชกแรงทำให้ต้องปิดสนามบินชั่วคราวเป็นเวลา 1 ชั่วโมง ขณะที่สายการบินทั่วประเทศประกาศยกเลิกเที่ยวบินไปทั้งหมด 508 เที่ยว ซึ่งส่วนใหญ่เป็นเที่ยวบินที่ขึ้นและลงที่สนามบินฮาเนดะในกรุงโตเกียวและส่งผลกระทบต่อผู้โดยสารประมาณ 60,000 คน

หนังสือพิมพ์แจแปน ไทม์ส รายงานว่า มีผู้เสียชีวิตแล้วอย่างน้อย 1 คน โดยเจ้าหน้าที่พบศพจมน้ำบนถนนที่มีน้ำท่วมประมาณ 30 เซนติเมตรและพบรถของชายคนดังกล่าวจอดอยู่ข้างแม่น้ำ ขณะที่สำนักข่าวเอ็นเอชเค รายงานว่ามีผู้ได้รับบาดเจ็บประมาณ 30 คน

ขณะที่พายุไต้ฝุ่น "คมปาซุ" ที่พัดถล่มทางตอนเหนือของญี่ปุ่น ได้อ่อนกำลังลงเป็นพายุดีเปรสชั่นไปแล้วในเช้าวันนี้ (22 ส.ค.2559) ซึ่งทำให้เกิดฝนตกหนักและเกิดน้ำท่วมในบางพื้นที่ของฮอกไกโด ส่งผลให้มีประชาชนได้รับบาดเจ็บ 3 คนและทางการท้องถิ่นต้องประกาศอพยพประชาชน 6,090 คนเพื่อความปลอดภัย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง