กสทช. ยัน "ปิดเบอร์" ต้องได้คืนเงินคงค้าง

กสทช. ยัน "ปิดเบอร์" ต้องได้คืนเงินคงค้าง

กสทช. ยัน "ปิดเบอร์" ต้องได้คืนเงินคงค้าง

รูปข่าว : กสทช. ยัน "ปิดเบอร์" ต้องได้คืนเงินคงค้าง

เลขาธิการ กสทช. ยืนยันกรณี ปิดเบอร์เติมเงิน ถ้ามีเงินอยู่ในระบบเจ้าของเบอร์ต้องได้เงินคืน พร้อมเร่งส่งหนังสือกำชับโอเปอเรเตอร์ทุกรายให้ทำตามกฎหมาย

วันนี้ (23 ส.ค.2559) นายฐากร ตัณฑสิทธิ์ เลขาธิการคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (เลขาธิการ กสทช.) เปิดเผยว่า ตามที่สื่อสังคมออนไลน์และสื่อมวลชนนำเสนอข่าวว่า นายทนงศักดิ์ สุขะนินทร์ ผู้อำนวยการสำนักรับรองมาตรฐานวิศวกรรมในกิจการกระจายเสียงและโทรทัศน์ สำนักงาน กสทช. ขอปิดเบอร์โทรศัพท์มือถือแบบเติมเงิน ณ ศูนย์บริการของค่ายมือถือแห่งหนึ่งแล้วถูกปฏิเสธ

สำนักงาน กสทช. ชี้แจงว่า การที่เจ้าของเบอร์โทรศัพท์มือถือแบบเติมเงินต้องการจะปิดเบอร์ หากมีเงินคงค้างอยู่ในซิมการ์ด เจ้าของเบอร์สามารถขอรับเงินคืนจากผู้ให้บริการได้ โดยอาจรับเป็นเงินสด เช็ค หรือนำเข้าบัญชีเงินฝากได้ตามที่ต้องการ โดยจะได้เงินภายใน 30 วันนับจากวันยกเลิกเบอร์ดังกล่าว ทั้งนี้เป็นไปตามประกาศคณะกรรมการกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ เรื่องมาตรฐานของสัญญาให้บริการโทรคมนาคม พ.ศ. 2559 ข้อ 34 ซึ่งสำนักงาน กสทช. จะเร่งทำหนังสือถึงโอเปอเรเตอร์ทุกรายให้ดำเนินการในเรื่องดังกล่าวตามกฎหมาย เพื่อให้ผู้ใช้บริการที่มาขอปิดเบอร์เติมเงินได้รับเงินคืนตามสิทธิและจะตรวจสอบข้อเท็จจริงในกรณีที่เป็นข่าวด้วย

สำหรับประชาชนผู้ใช้บริการโทรศัพท์มือถือแบบเติมเงิน หากได้รับการปฏิเสธเมื่อปิดเบอร์และขอคืนเงิน สามารถแจ้งปัญหาได้ที่ศูนย์รับเรื่องร้องเรียนสำนักงาน กสทช. หมายเลขโทรศัพท์ 1200 (ฟรี) เพื่อสำนักงานจะได้แก้ไขปัญหาต่อไป

กลับขึ้นด้านบน