สั่ง อบต.ที่บุรีรัมย์ ชะลอผลสอบจนท. หลังมีชือโผล่ก่อนประกาศผล

ภูมิภาค
23 ส.ค. 59
12:34
176
Logo Thai PBS
สั่ง อบต.ที่บุรีรัมย์ ชะลอผลสอบจนท. หลังมีชือโผล่ก่อนประกาศผล
อบต.โคกมะม่วง จ.บุรีรัมย์ ชี้แจงการจัดสอบพนักงานจ้างทำอย่างโปร่งใส หลังถูกร้องเรียนว่ารายชื่อบุคคลที่สอบได้ 6 คนถูกเผยแพร่ออกมาก่อนประกาศผลจริง ขณะที่ท้องถิ่นจังหวัดเตรียมตั้งคณะกรรมการสอบสวน

วันนี้ (23 ส.ค.2559) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีที่สื่อสังคมออนไลน์ เผยแพร่ข้อมูลว่า อบต.โคกมะม่วง อ.ปะคำ จ.บุรีรัมย์ เปิดสอบแข่งขันเพื่อสรรหาและเลือกสรรบุคคลเป็นพนักงานจ้างประจำปี 2559 ซึ่งจัดสอบเมื่อวันที่ 16 ส.ค.ที่ผ่านมาและประกาศผลสอบในวันที่ 17 ส.ค. แต่รายชื่อของผู้สอบได้ทั้ง 6 คน ตรงกับข้อมูลที่ถูกเผยแพร่ผ่านสื่อสังคมออนไลน์ก่อนวันประกาศผล 1 วัน ทำให้ผู้เข้าสอบบางส่วนเรียกร้องให้เป็นโมฆะและให้จัดสอบใหม่

ล่าสุด นายวิเชียร เดชนาถวัฒน์ ปลัด อบต.โคกมะม่วง ชี้แจงว่า การจัดสอบครั้งนี้เป็นดุลยพินิจของนายสุด ขวัญนู นายก อบต.โคกมะม่วง เพื่อทดแทนตำแหน่งเดิมที่พนักงานลาออกและเสียชีวิต ซึ่งดำเนินการตามระเบียบและโปร่งใส

ขณะที่ท้องถิ่นจังหวัด สั่งชะลอการนำรายชื่อผู้สอบได้ทั้งหมดส่งให้คณะกรรมการพนักงานส่วนตำบล (ก.อบต.) เพื่อพิจารณาแต่งตั้ง พร้อมให้ อบต.โคกมะม่วง ส่งรายงานชี้แจง หากพบว่าเรื่องมีมูลก็จะตั้งคณะกรรมตรวจสอบเจ้าหน้าที่ที่มีส่วนเกี่ยวข้องต่อไป

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

-
ข่าวที่เกี่ยวข้อง