"ประวิตร" ย้ำเดินหน้าคุยสันติสุขหลังเหตุระเบิดปัตตานี

ภูมิภาค
24 ส.ค. 59
10:09
123
Logo Thai PBS
"ประวิตร" ย้ำเดินหน้าคุยสันติสุขหลังเหตุระเบิดปัตตานี
รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคง ย้ำเดินหน้าพูดคุยสันติสุขหลังเกิดเหตุระเบิด 3 จุด จ.ปัตตานี ขอกลุ่มเห็นต่างแสดงความจริงใจในการสร้างพื้นที่ปลอดภัย

วันนี้ (24 ส.ค.2559) พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคง กล่าวว่า ได้รับรายงานเหตุระเบิด 3 จุดในพื้นที่จังหวัดปัตตานี ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิต 1 คน และบาดเจ็บ 29 คน โดยมอบหมายให้ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์ พร้อมกำชับ พล.ท.วิวรรธน์ ปฐมภาคย์ แม่ทัพภาคที่ 4 ควบคุมและแก้ไขปัญหา ส่วนการพูดคุยสันติสุขจะยังเดินหน้าต่อไป หลังได้หารือกับ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี แต่ประเด็นหลักที่จะมีการพูดคุยกันในวันที่ 2 ก.ย.นี้ จะต้องมีคำตอบของเหตุรุนแรงในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ด้วย หากกลุ่มผู้เห็นต่างยังไม่สามารถสะท้อนถึงความจริงใจในการสร้างพื้นที่ปลอดภัย การพูดคุยก็คงดำเนินไปยาก เช่นเดียวกับการลงนามในกรอบการพูดคุย (ทีโออาร์)

อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่พยายามป้องกันการก่อเหตุอย่างเต็มที่ แต่ไม่น่าจะมีความเชื่อมโยงกับเหตุระเบิดในพื้นที่ 7 จังหวัดภาคใต้ โดยขณะนี้สามารถควบคุมผู้ที่เกี่ยวข้องและออกหมายจับเพิ่มขึ้น เชื่อว่าจะมีความชัดเจน แต่อย่ากดดันการทำงานของเจ้าหน้าที่

ข่าวที่เกี่ยวข้อง