ตร.คาดว่าผู้ก่อเหตุระเบิดและวางเพลิง 7 จังหวัดภาคใต้มีไม่ต่ำกว่า 20 คน

ภูมิภาค
24 ส.ค. 59
18:56
276
Logo Thai PBS
ตร.คาดว่าผู้ก่อเหตุระเบิดและวางเพลิง 7 จังหวัดภาคใต้มีไม่ต่ำกว่า 20 คน
ตำรวจยืนยันรู้ตัวผู้ก่อเหตุคดีลอบวางระเบิดและวางเพลิง 7 จังหวัดภาคใต้ทั้งหมดแล้ว คาดว่ามีไม่ต่ำกว่า 20 คน และกระจายตัวในพื้นที่จังหวัดชายแดนใต้ โดยยื่นขอศาลทหารออกหมายจับผู้ก่อเหตุลอบวางระเบิด อ.หัวหิน และ จ.ตรัง อย่างน้อย 2 คน

วันนี้ (24 ส.ค.2559) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เดินทางไปที่ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา ก่อนไป จ.ปัตตานี เพื่อติดตามเหตุลอบวางระเบิดโรงแรมเซาท์เทิร์นวิว จ.ปัตตานี เมื่อคืนที่ผ่านมา โดย พล.ต.อ.จักรทิพย์ เปิดเผยว่า คดีลอบวางระเบิดและวางเพลิง ใน 7 จังหวัดภาคใต้ เมื่อวันที่ 11 และ 12 สิงหาคมที่ผ่านมา คดีมีความคืบหน้ามาก เจ้าหน้าที่ทราบกลุ่มผู้ก่อเหตุทั้งหมดแล้ว และวันนี้ มอบหมายให้ พล..ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ไปขอศาลทหารอนุมัติหมายจับผู้ก่อเหตุลอบวางระเบิดใน อ.หัวหิน 1 คน และลอบวางระเบิดที่ จ.ตรัง 1 คน

ส่วนที่ จ.นครศรีธรรมราช ตำรวจออกภาพสเก็ตช์ผู้ก่อเหตุลอบวางระเบิดห้างเทสโก้โลตัส 2 คน ตามคำบอกเล่าของพยานที่ให้การสอดคล้องกับภาพวงจรปิดของห้าง

ขณะที่ช่วงบ่ายที่ผ่านมา พล.ต.อ.ศรีวราห์ พร้อมคณะชุดคลี่คลายคดีฯ ได้เดินทางมาขออำนาจศาล มณฑลทหารบกที่ 15 จ.เพชรบุรี เพื่อออกหมายจับผู้ก่อเหตุใน อ.หัวหิน และเปิดเผยว่า คดีระเบิดที่ อ.หัวหิน คาดว่าสามารถออกหมายจับได้ 1 คน เนื่องจากมั่นใจในหลักฐานต่างๆ ที่มี และขณะนี้เจ้าหน้าที่รู้ตัวกลุ่มผู้ก่อเหตุทั้ง 7 จังหวัดแล้ว รวมทั้งความเชื่อมโยงของเหตุการณ์ทุกขั้นตอนและแผนการทั้งหมด ส่วนเป้าหมายการก่อเหตุ จะเกี่ยวข้องกับการเมือง หรือการสร้างสถานการณ์นั้น ยังไม่สามารถบอกได้

มีรายงานว่า ผู้ก่อเหตุที่ออกหมายจับคดีวางระเบิดใน อ.หัวหิน ทราบเพียงชื่อว่า นายอารีย์ ขณะนี้ถูกควบคุมตัวที่ค่ายเสนาณรงค์ อ.หาดใหญ่ นอกจากนี้ ชุดคลี่คลายคดี เปิดเผยว่า คดีลอบวางระเบิดและวางเพลิง ผู้ก่อเหตุมีไม่ต่ำกว่า 20 คน เป็นแนวร่วมรุ่นใหม่ มีที่พักอยู่พื้นที่ อ.หาดใหญ่, สะบ้าย้อย และเทพา จ.สงขลา

ข่าวที่เกี่ยวข้อง