นายกฯ ยืนยันลงพื้นที่ จ.ร้อยเอ็ด ไม่ใช่หาเสียงและให้ความสำคัญกับภาคอีสาน

การเมือง
24 ส.ค. 59
19:05
150
Logo Thai PBS
นายกฯ ยืนยันลงพื้นที่ จ.ร้อยเอ็ด ไม่ใช่หาเสียงและให้ความสำคัญกับภาคอีสาน
นายกรัฐมนตรียืนยันการลงพื้นที่ จ.ร้อยเอ็ด ไม่ใช่เป็นการหาเสียง แต่อยากให้เข้าใจว่ารัฐบาลให้ความสำคัญกับหลายจังหวัดทางภาคอีสาน พร้อมเชื่อว่าคนร้อยเอ็ดจะให้การสนับสนุนรัฐบาลและไม่มีจังหวัดไหนเป็นของพรรคการเมืองใด

วันนี้ (24 ส.ค.2559) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เปิดเผยระหว่างการลงพื้นที่ปฏิบัติราชการและมอบนโยบายให้กับหัวหน้าราชการ เพื่อขับเคลื่อนและพัฒนาเศรษฐกิจที่มหาวิทยาลัยราชภัฏร้อยเอ็ด ว่า การเลือกลงพื้นที่ จ.ร้อยเอ็ด ไม่ได้มาหาเสียง และไม่เกี่ยวกับการที่มีประชาชนจำนวนมากไม่รับร่างรัฐธรรมนูญ ขณะเดียวกัน ได้เห็นชอบโครงการที่ภาครัฐและเอกชนจาก 5 จังหวัดภาคอีสานเสนอทั้งการพัฒนาเส้นทางคมนาคม, การพัฒนาแหล่งท่องเที่ยว และการบริหารจัดการน้ำให้มีประสิทธิภาพ

ส่วนภาคเกษตรโดยเฉพาะข้าว นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ชาวนาจำเป็นต้องปรับเปลี่ยนพฤติกรรมการทำนา โดยหันมาปลูกข้าวอินทรีย์เพื่อตอบสนองตลาด โดยเฉพาะต่างประเทศ รวมทั้งนำงานวิจัยและนวัตกรรมมาปรับใช้ เพื่อสร้างมูลค่าเพิ่ม

สำหรับช่วงบ่าย นายกรัฐมนตรีพร้อมคณะ เดินทางไปที่อ่างเก็บน้ำธวัชชัย อ.ธวัชบุรี ซึ่งอยู่ระหว่างขุดลอกและพัฒนาให้เป็นแหล่งท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ ด้วยการจัดทำสวนเฉลิมพระเกียรติ, โครงการก่อสร้างทางจักรยาน ทางวิ่ง, โครงการก่อสร้างศูนย์บริการกีฬาและนันทนาการ ก่อนปลูกต้นไม้ร่วมกับหัวหน้าส่วนราชการและชาวจังหวัดร้อยเอ็ด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง