เหตุแผ่นดินไหวในอิตาลีพบผู้เสียชีวิตแล้ว 37 คน สูญหายอีก 150 คน

ต่างประเทศ
24 ส.ค. 59
22:13
1,150
Logo Thai PBS
เหตุแผ่นดินไหวในอิตาลีพบผู้เสียชีวิตแล้ว 37 คน สูญหายอีก 150 คน
เจ้าหน้าที่กู้ภัยอิตาลีเร่งให้ความช่วยเหลือผู้ประสบภัยแผ่นดินไหว ขณะที่สำนักงานป้องกันภัยฝ่ายพลเรือน ระบุว่าขณะนี้พบผู้เสียชีวิตแล้วอย่างน้อย 37 คน และมีผู้สูญหายอีกประมาณ 150 คน

ชาวอิตาเลียนที่อาศัยอยู่ในกรุงโรม ประเทศอิตาลี ใช้โทรศัพท์มือถือบันทึกภาพโคมไฟภายในบ้านแกว่งไปมาตามแรงสั่นสะเทือน ขณะเกิดแผ่นดินไหวขนาด 6.2 บริเวณตอนกลางของประเทศ เมื่อช่วงเช้ามืดวันนี้ (24 ส.ค.2559) ตามเวลาท้องถิ่น

โฆษกสำนักงานป้องกันภัยฝ่ายพลเรือนอิตาลี เปิดเผยว่า ความรุนแรงของแผ่นดินไหวส่งผลให้ยอดผู้เสียชีวิตเพิ่มขึ้นเป็นอย่างน้อย 37 คน และมีผู้สูญหายอีกประมาณ 150 คน ซึ่งเจ้าหน้าที่คาดว่าตัวเลขผู้เสียชีวิตน่าจะเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง

 

ขณะที่เจ้าหน้าที่กู้ภัยและอาสาสมัครจำนวนมากต่างช่วยกันค้นหาผู้รอดชีวิตและสัตว์เลี้ยงที่ติดอยู่ใต้ซากปรักหักพังของอาคารในเมืองอามาทริเช ซึ่งเป็นหนึ่งในพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบรุนแรงจากเหตุแผ่นดินไหวในครั้งนี้

 

ก่อนหน้านี้ นายกเทศมนตรีเมืองอามาทริเช ออกมาร้องขอความช่วยเหลือ เนื่องจากถนนที่ใช้เดินทางเข้าเมืองถูกตัดขาดและยังมีประชาชนติดอยู่ใต้ซากปรักหักพังจำนวนมาก โดยจุดศูนย์กลางแผ่นดินไหวในครั้งนี้อยู่ที่หมู่บ้านนอร์เซีย ในเมืองเปรูเจีย ทางตอนกลางของอิตาลี ก่อนที่จะมีอาฟเตอร์ช็อคขนาด 4 - 5.5 ตามมาอีกประมาณ 7 ครั้ง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง