ฝนถล่มกรุง-น้ำท่วมหลายจุด เฝ้าระวังตกหนักอีกรอบค่ำนี้

สังคม
25 ส.ค. 59
06:53
1,861
Logo Thai PBS
ฝนถล่มกรุง-น้ำท่วมหลายจุด เฝ้าระวังตกหนักอีกรอบค่ำนี้
เมื่อช่วงค่ำวานนี้เกิดฝนตกหนักในหลายพื้นที่ของกรุงเทพฯ ส่งผลให้น้ำท่วมสูงกว่า 10 เซนติเมตรในหลายเส้นทาง ล่าสุดระบายออกหมดแล้ว พร้อมให้จับตาบ่ายถึงค่ำวันนี้จะมีฝนตกหนักอีกรอบ

วันนี้ (25 ส.ค.2559) ศูนย์ป้องกันน้ำท่วมกรุงเทพมหานคร รายงานว่า เมื่อช่วงค่ำที่ผ่านมามีฝนตกปานกลางถึงหนักในพื้นที่กรุงเทพฯ ปริมาณฝนรวมสูงสุดที่สถานีสูบน้ำคลองระหาญ เขตสวนหลวง 128 มิลลิเมตร เขตห้วยขวาง 105 มิลลิเมตร เขตวัฒนา 95 มิลลิเมตร ส่วนในพื้นที่กรุงเทพฯ มีฝนตกหนักตั้งแต่เวลา 22.00 น.ที่ผ่านมา มีน้ำท่วมรอการระบายหลายจุด เช่น ถนนรัชดาภิเษก หน้าศาลอาญา มีน้ำท่วมขังบางจุดสูงถึงกว่า 30 เซนติเมตร ถนนวิภาวดีรังสิตฝั่งขาออก หน้ากองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 ถนนพัฒนาการ แยกคลองตัน-แยกพัฒนาการ ระดับน้ำสูง 20 ซม. ทุกช่องทางยาว 200 ม. ถนนรัชดาภิเษก ย่านห้วยขวาง ระดับน้ำสูง 15 ซม. ยาว 200 เมตร 2 ช่องจราจร ถนนประชาสุข เขตดินแดง ตลอดสายระดับน้ำสูง 15-20 ซม. ถนนประชาสงเคราะห์ ปากซอยสุทธิพร 2 ระดับน้ำสูง 5-10 ซม. ถนนแจ้งวัฒนะ เขตหลักสี่ หน้าตลาดพงษ์เพชร ระดับน้ำสูง 20 ซม. ระยะทางยาว 200 เมตร 2-3 ช่องทางจราจร ถนนพหลโยธิน หน้ามหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ น้ำท่วมเสมอทางเท้า

ขณะที่เจ้าหน้าที่กรุงเทพมหานคร นำสัญญาณไฟและกรวยยางมาตั้งไว้ที่จุดน้ำท่วมขังบริเวณถนนรัชดาภิเษกฝั่งขาเข้าและขาออก โดยเฉพาะหน้าศาลอาญา ถนนรัชดาภิเษก มีน้ำขังสูงประมาณ 30 เซนติเมตร ส่งผลให้การจราจรชะลอตัว รถยนต์ขนาดเล็กต้องขับลุยน้ำไปอย่างช้าๆ โดยนำเครื่องสูบน้ำมาเตรียมความพร้อมในการเร่งระบายน้ำที่ท่วมขัง เนื่องมาจากฝนที่ตกลงมาอย่างต่อเนื่องตลอดคืนที่ผ่านมา ส่วนอีกจุดคือถนนวิภาวดีรังสิตฝั่งขาออก หน้ากองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 มีน้ำขังจากฝนที่ตกลงมา แต่ยังไม่เป็นปัญหาต่อผู้ใช้เส้นทาง

อย่างไรก็ตาม ขณะนี้หลายพื้นที่สามารถระบายน้ำออกทั้งหมดแล้ว ขณะที่ศูนย์ป้องกันน้ำท่วมกรุงเทพมหานคร ระบุด้วยว่า กรุงเทพฯและปริมณฑล มีโอกาสเกิดฝนฟ้าคะนองในช่วงระหว่างบ่ายถึงค่ำ

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง