ผู้รับเหมาไม่ทำตามสัญญา-ฝนตกหนัก สาเหตุสนามกีฬาเพิ่งสร้างบนเกาะลันตาชำรุด-ร้าง

ภูมิภาค
25 ส.ค. 59
07:06
305
Logo Thai PBS
ผู้รับเหมาไม่ทำตามสัญญา-ฝนตกหนัก สาเหตุสนามกีฬาเพิ่งสร้างบนเกาะลันตาชำรุด-ร้าง
นายอำเภอเกาะลันตาเผยสาเหตุสนามกีฬาตำบลเกาะกลาง 12 ล้านบาท ชำรุดถูกปล่อยรกร้าง หลังส่งมอบงานเพียง 2 เดือน เหตุจากฝนตกหนักทำให้อาคารทรุดตัว ผู้รับเหมาไม่ทำตามสัญญาที่ระบุ สั่งซ่อมแซมด่วน

วันนี้ (25 ส.ค. 2559) นายตรีธวัช รักษ์เมือง นายอำเภอเกาะลันตา คณะกรรมการตรวจการจ้าง กล่าวภายหลังร่วมกับตัวแทนห้างหุ้นส่วนจำกัด ตรังรุ่งกิจการก่อสร้าง พร้อมเจ้าหน้าที่การท่องเที่ยวและกีฬา และคณะกรรมการตรวจการจ้าง เข้าตรวจสอบสนามกีฬาระดับตำบล ต.เกาะกลาง อ.เกาะลันตา จ.กระบี่ เพื่อหาสาเหตุสนามกีฬาถูกปล่อยรกร้างและชำรุด หลังบริษัทรับเหมาก่อสร้างส่งมอบงานเพียง 2 เดือน ว่า จากการตรวจสอบสาเหตุที่ทำให้สนามฟุตซอลชำรุด เบื้องต้นพบช่วงที่ผ่านมาเกิดฝนตกหนักจนดินทรุดตัว ทำให้แผ่นคอนกรีตสนามฟุตซอลแตกร้าว

นายตรีธวัช กล่าวต่ออีกว่า ส่วนสนามฟุตบอลที่มีหญ้าเต็มสนาม ทั้งที่ในสัญญาระบุหลังส่งมอบงาน บริษัทรับเหมาก่อสร้างต้องบำรุงรักษาต่ออีก 90 วัน แต่ไม่มีการเข้ามาดำเนินการนั้น ทางบริษัทรับเหมาก่อสร้างรับปากจะเข้ามาปรับปรุงและซ่อมแซมจุดที่เสียหายทั้งหมด

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สนามกีฬาระดับตำบล ต.เกาะกลาง อ.เกาะลันตา ก่อสร้างเมื่อปี 2558 และสิ้นสุดวันที่ 24 พ.ค. 2559 ที่ผ่านมา ใช้งบประมาณของกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา12 ล้านบาท หลังส่งมอบงานเพียง 2 เดือน สนามกลับชำรุดและถูกปล่อยรกร้าง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง