เร่งจัดกิจกรรมท่องเที่ยวหัวหินหลังระเบิดกระทบยกเลิกห้องพัก 50%

เศรษฐกิจ
25 ส.ค. 59
12:48
421
Logo Thai PBS
เร่งจัดกิจกรรมท่องเที่ยวหัวหินหลังระเบิดกระทบยกเลิกห้องพัก 50%
สมาคมธุรกิจท่องเที่ยวในประเทศไทย ยอมรับเหตุระเบิดส่งผลให้นักท่องเที่ยวยกเลิกการจองหัองพักและห้องสัมมนาในพื้นที่ อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ ร้อยละ 50 เตรียมจัดกิจกรรมกระตุ้นการท่องเที่ยวติดต่อกัน 4 เดือน

วันนี้ (25 ส.ค.2559) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ผู้ประกอบการท่องเที่ยว สมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวหัวหิน-ชะอำ เข้าหารือกับนายทวี นริสศิริกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดประจวบคีรีขันธ์และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง

ผู้ว่าราชการจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ขอให้ผู้ประกอบท่องเที่ยวช่วยกันดูแลสอดส่องสิ่งผิดปกติ โดยเฉพาะกระถางต้นไม้บริเวณหน้าสถานประกอบการ เพื่อป้องกันเหตุร้ายที่อาจจะเกิดขึ้น

ขณะที่นายภูริวัจน์ ลิ้มถาวรรัตน์ นายกสมาคมธุรกิจท่องเที่ยวภายในประเทศ (สทน.) กล่าวว่า เหตุระเบิดใน อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ ทำให้นักท่องเที่ยวยกเลิกห้องพักและห้องสัมมนากว่าร้อยละ 50 จึงเตรียมจัดกิจกรรมกระตุ้นการเดินทางท่องเที่ยวในหัวหิน ตั้งแต่เดือนสิงหาคม-พฤศจิกายนนี้

ส่วนทางความคืบหน้าคดีวางระเบิด นายสุทธิพงษ์ คล้ายอุดม นายอำเภอหัวหิน เปิดเผยว่า เมื่อวานนี้ตำรวจขอศาลทหารมณฑลทหารบกที่ 15 ออกหมายจับผู้ต้องหา 1 คน คือ นายรุสลัน ใบมะ ส่วนอีก 2 คนอยู่ระหว่างรวบรวมพยานหลักฐาน

ขณะเดียวกันมีข้อมูลว่า กลุ่มก่อเหตุวางระเบิดซื้อโทรศัพท์มือถือซัมซุงจากประเทศมาเลเซีย 50 เครื่อง ขณะนี้อยู่ระหว่างตรวจสอบว่าอีก 28 เครื่องอยู่ที่ใด ล่าสุดมีรายงานว่า เจ้าหน้าที่นำตัวนายอารีย์ ไม่ทราบนามสกุล มาสอบสวนขยายผลที่ อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ หลังถูกควบคุมตัวที่ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง