ตร.เร่งติดตามบริษัทเช่ารถยนต์ หวังสาวถึงเอกสารส่วนตัวคนร้าย ทำ ธ.ออมสิน สูญ 12 ล้าน

อาชญากรรม
25 ส.ค. 59
14:54
191
Logo Thai PBS
ตร.เร่งติดตามบริษัทเช่ารถยนต์ หวังสาวถึงเอกสารส่วนตัวคนร้าย ทำ ธ.ออมสิน สูญ 12 ล้าน
ตำรวจเร่งติดตามบริษัทปล่อยเช่ารถยนต์ 3 คัน ให้คนร้ายที่ปล่อยไวรัสมัลแวร์รบกวนระบบธนาคารออมสิน ก่อนใช้บัตรเอทีเอ็มกดเงิน 12 ล้าน หลบหนีลอยนวล เพื่อสาวถึงเอกสารส่วนตัวที่ใช้เช่ารถ นัดประชุมทุกฝ่ายดูความคืบหน้าของคดีพรุ่งนี้ (26 ส.ค.)

วันนี้ (25 ส.ค. 2559) พล.ต.อ.ปัญญา มาเม่น ที่ปรึกษาสัญญาบัตร 10 เปิดเผยถึงความคืบหน้าการติดตามผู้ก่อเหตุปล่อยไวรัสมัลแวร์รบกวนข้อมูลของธนาคารออมสิน และใช้บัตรกดเงินจากตู้เอทีเอ็มธนาคารออมสินได้เงินไปประมาณ 12 ล้านบาท ว่า ขณะนี้สั่งการให้ตำรวจภูธรภาค 7 และภาค 8 ตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดบริเวณจุดใกล้เคียงที่ผู้ต้องสงสัยก่อเหตุแล้ว

“จากข้อมูลเบื้องต้นพบว่า กลุ่มผู้ต้องสงสัยเช่ารถยนต์มาก่อเหตุ 3 คัน คือยี่ห้อฮอนด้ารุ่นซีวิค โตโยต้ารุ่นวีออส และโตโยต้ารุ่นฟอร์จูนเนอร์ โดยทางเจ้าหน้าที่กำลังตรวจสอบหาเจ้าของบริษัทรถเช่าทั้ง 3 คัน เพื่อติดตามเส้นทางหลบหนีของผู้ก่อเหตุ รวมถึงเอกสารส่วนตัวที่ใช้เช่ารถยนต์” ที่ปรึกษาสัญญาบัตร 10 ระบุ

พล.ต.อ.ปัญญา กล่าวต่ออีกว่า ส่วนภาพผู้ต้องสงสัย 2 คน ที่เผยแพร่ไปก่อนหน้านี้ ล่าสุดมีประชาชนแจ้งเบาะแสเข้ามาจำนวนหนึ่ง และอยู่ระหว่างการตรวจสอบว่าเป็นบุคคลเดียวกันกับที่ติดตามตัวอยู่หรือไม่ และประสานไปยังธนาคารออมสินให้ส่งข้อมูลความเสียหายล่าสุด ไปยังกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (ปอท.) และแจ้งความกับสถานีตำรวจในพื้นที่เกิดเหตุ เพื่อนำมาประกอบสำนวนคดี

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ช่วงบ่ายพรุ่งนี้ (25 ส.ค.) พล.ต.อ.ปัญญา จะนัดประชุมร่วมกับตัวแทนธนาคาร ชุดสืบสวน และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง สรุปความคืบหน้าของคดีที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง