"หมอเปรม" โพสต์เฟซบุ๊กน้อมรับคำสั่งพักงาน-เชื่อมั่นกระบวนการยุติธรรม

การเมือง
25 ส.ค. 59
19:36
146
Logo Thai PBS
"หมอเปรม" โพสต์เฟซบุ๊กน้อมรับคำสั่งพักงาน-เชื่อมั่นกระบวนการยุติธรรม
หลังรับทราบคำสั่งหัวหน้า คสช.ที่ให้ระงับการปฏิบัติหน้าที่ชั่วคราว นพ.เปรมศักดิ์ เพียยุระ นายกเทศมนตรีเมืองบ้านไผ่ ชี้แจงผ่านเฟซบุ๊ก เชื่อมั่นในกระบวนการยุติธรรม ก่อนเดินทางไปรับทราบข้อกล่าวหาที่สถานีตำรวจภูธรเมืองขอนแก่น

วันนี้ (25 ส.ค.2559) ภายหลังจากหัวหน้า คสช.ที่ 50 / 2559 เรื่องประกาศรายชื่อเจ้าหน้าที่ของรัฐที่อยู่ระหว่างการถูกตรวจสอบเพิ่มเติม ครั้งที่ 6 ใช้อำนาจตามมาตรา 44 ใสรัฐธรรมนูญชั่วคราว 2557 มีคำสั่งให้ นพ.เปรมศักดิ์ เพียยุระ นายกเทศบาลเมืองบ้านไผ่ จ.ขอนแก่น ระงับการปฏิบัติราชการชั่วคราว โดยยังไม่พ้นจากตําแหน่งจนกว่าจะมีการเปลี่ยนแปลงคําสั่ง และไม่ได้รับค่าตอบแทนในระหว่างนี้ นพ.เปรมศักดิ์ โพสต์ข้อความบนเฟซบุ๊ก ระบุว่า พร้อมน้อมรับคำสั่งตามประกาศฉบับนี้ของนายกรัฐมนตรี และหัวหน้า คสช. อย่างเคร่งครัด และเห็นว่าเป็นข้อดีที่จะทำให้ตนต่อสู้กับข้อกล่าวหาในฐานะประชาชนและไม่ถูกครหาว่าใช้ตำแหน่งเพื่อประโยชน์ทางคดี ทั้งนี้ในช่วงบ่าย นพ.เปรมศักดิ์เข้าพบพนักงานสอบสวนที่สถานีตำรวจภูธรเมืองขอนแก่น เพื่อรับทราบข้อกล่าวหาในคดีที่นายกสมาคมสื่อมวลชนขอนแก่น แจ้งความดำเนินคดีในข้อหาหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา และความผิดตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์

ด้าน พ.ต.อ.นพดล เพ็ชรสุทธิ์ ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรเมืองขอนแก่น เปิดเผยว่า เบื้องต้น นพ.เปรมศักดิ์ปฏิเสธข้อกล่าวหาบางส่วน แต่ไม่สามารถเปิดเผยรายละเอียดได้ ขณะที่พนักงานสอบสวนได้สอบปากคำครบแล้ว แต่ยังรอหลักฐานและเอกสารบางส่วน ก่อนที่จะสรุปสำนวนสั่งฟ้องส่งพนักงานอัยการภายใน 2 สัปดาห์

ส่วนปฏิกิริยาของประชาชนในเทศบาลเมืองบ้านไผ่ หลังทราบข่าวคำสั่งหัวหน้า คสช. ที่ ให้ นพ.เปรมศักดิ์ ระงับการปฏิบัติราชการหรือหน้าที่เป็นการชั่วคราว มีผู้ค้าในตลาดไนท์บาซ่าส่วนหนึ่งระบุว่า เห็นด้วยกับคำสั่งนี้เนื่องจากมองว่าการกระทำของ นพ.เปรมศักดิ์ไม่เหมาะสม และอยากให้กระบวนการตรวจสอบทั้งทางวินัย และคดีความแล้วเสร็จก่อน เพื่อพิจารณาว่าจะสามารถกลับมาปฏิบัติหน้าที่ตามเดิมได้หรือไม่

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง