บวกเพิ่ม 40-60 นาที ใช้บริการรถเมล์ฟรีจากอนุสาวรีย์ชัยฯ ไปขึ้นรถตู้โดยสารที่สถานีขนส่ง

สังคม
26 ส.ค. 59
12:59
1,123
Logo Thai PBS
บวกเพิ่ม 40-60 นาที ใช้บริการรถเมล์ฟรีจากอนุสาวรีย์ชัยฯ ไปขึ้นรถตู้โดยสารที่สถานีขนส่ง
คณะทำงานจัดระเบียบรถตู้โดยสารสาธารณะทดลองเดินรถโดยสาร ขสมก.จากอนุสาวรีย์ชัยฯ ไปยังสถานีขนส่ง 3 แห่ง ก่อนเริ่มย้ายรถตู้โดยสารจริง 25 ต.ค. เบื้องต้นให้บริการ 6 เดือน ก่อนตัดสินใจว่าจะยกเลิกหรือไม่ พบใช้เวลาไม่น้อย 40-60 นาที กว่าถึงที่หมายได้ขึ้นรถตู้

วันนี้ (26 ส.ค. 2559) พ.อ.สุวิทย์ เกตุศรี รองผู้บัญชาการกองพลทหารม้าที่ 2 รักษาพระองค์ ในฐานะประธานคณะกรรมการทำงานจัดระเบียบรถตู้โดยสารสาธารณะ ให้สัมภาษณ์ภายหลังการทดลองการใช้รถเมล์ ขสมก. รับส่งผู้โดยสารจากอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ ไปยัง 3 สถานีขนส่งหลักของบริษัทขนส่ง ว่า การทดลองเดินรถในวันนี้เพื่อคำนวนเวลาและสร้างความมั่นใจให้แก่ผู้โดยสาร ในโครงการนำรถตู้โดยสารสาธารณะ หมวด 2 ย้ายจากจุดจอดอนุสาวรีย์ฯ ไปยังสถานีขนส่งสายใต้ เอกมัย และหมอชิต


พ.อ.สุวิทย์ กล่าวต่ออีกว่า ผลการทดลองพบเส้นทางอนุสาวรีย์ฯ ไปยังสถานีขนส่งหมอชิต ในเส้นทางปกติจะใช้เวลาประมาณ 40 นาที ทั้งขาไปและขากลับ หากใช้เส้นทางด่วนเดินทางไป-กลับ จะใช้เวลาประมาณ 20 นาที


เส้นทางจากอนุสาวรีย์ฯ ไปเอกมัย เส้นทางปกติจะใช้เวลาประมาณ 40 นาทีทั้งขาไปและขากลับ


ขณะที่ เส้นทางจากอนุสาวรีย์ฯ ไปสถานีขนส่งสายใต้ ในเส้นทางปกติใช้เวลาประมาณ 60 นาที ทั้งขาไปและขากลับ หากใช้ทางด่วนจะใช้เวลา 20 นาทีต่อเที่ยว


“การจัดรถโดยสาร ขสมก. เพื่อให้บริการประชาชนในระยะแรกจะทดลองใช้ใน 6 เดือน และจะมีการประเมินอีกครั้งว่าจำเป็นจะต้องยกเลิกหรือไม่” ประธานคณะกรรมการทำงานจัดระเบียบรถตู้โดยสารสาธารณะ ระบุ


พ.อ.สุวิทย์ กล่าวว่า ส่วนการย้ายผู้ประกอบการรถตู้โดยสารไปประจำยังทุกสถานีมีความพร้อม เหลือเพียงการทดสอบเสมือนจริงในวันที่ 21-23 ก.ย. 2559 ทั้งการโยกย้ายผู้ประกอบการและการจัดรถโดยสาร ขสมก. เพื่อเริ่มงานจริงในวันที่ 25 ต.ค. นี้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง