ผู้ประกอบการเร่งรื้อรีสอร์ทบนภูทับเบิกก่อนกำหนดเส้นตาย 29 ส.ค.นี้

สิ่งแวดล้อม
27 ส.ค. 59
19:32
369
Logo Thai PBS
ผู้ประกอบการเร่งรื้อรีสอร์ทบนภูทับเบิกก่อนกำหนดเส้นตาย 29 ส.ค.นี้
ผู้ประกอบการรีสอร์ทบนภูทับเบิก จ.เพชรบูรณ์ เร่งรื้อถอนสิ่งปลูกสร้างและต้องการให้หน่วยงานรัฐช่วยเหลือ เนื่องจากผู้ประกอบการบางรายนำเงินไปลงทุนก่อสร้างรีสอร์ทจนหมด

คนงานกว่า 10 คนของโรงเตี้ยมรีสอร์ท บนภูทับเบิก ต.วังบาล อ.หล่มเก่า จ.เพชรบูรณ์ ยังคงเร่งรื้อถอนสิ่งปลูกสร้าง เนื่องจากใกล้กำหนดเส้นตายที่ผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบูรณ์ให้เวลาผู้ประกอบการทั้ง 19 แห่ง รื้อถอนและย้ายทรัพย์สินออกจากพื้นที่ ซึ่งจะครบกำหนดในวันที่ 29 ส.ค.2559

นายวันชัย ชยารมณ์ ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 16 บ้านทับเบิกใหม่ ต.วังบาล ในฐานะตัวแทนชาวบ้านที่ได้รับผลกระทบบนภูทับเบิก กล่าวว่า ก่อนหน้านี้ภาครัฐสนับสนุนให้หมู่บ้านเป็นแหล่งท่องเที่ยว ทำให้ชาวบ้านที่เคยปลูกพืชหันมาสร้างที่พักเพื่อเปิดให้บริการนักท่องเที่ยว

แต่คำสั่งของหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ให้รื้อถอนสิ่งปลูกสร้างออก ทำให้ชาวบ้านเดือดร้อนเพราะบางส่วนใช้เงินลงทุนไปจำนวนมาก จึงอยากให้หน่วยงานรัฐช่วยเหลือเยียวยาเพื่อไม่ให้ชาวบ้านได้รับผลกระทบ

ส่วนบรรยากาศภายในหมู่บ้านภูทับเบิก ในวันหยุดยังคงมีนักท่องเที่ยวเดินทางขึ้นไปเที่ยวตามปกติแม้มีฝนตก แต่ลานกางเต็นท์ ไม่เต็มเหมือนที่ผ่านมา ขณะที่บางรีสอร์ทติดป้ายปิดกิจการ ทำให้นักท่องเที่ยวส่วนหนึ่งเลือกเดินทางขึ้นไปเที่ยวแล้วกลับไปพักที่อื่น

ล่าสุดมีรีสอร์ทหลายแห่งแจ้งความประสงค์จะขายบ้านพักให้ผู้สนใจ ด้วยการรื้อแล้วนำไปประกอบให้หากอยู่ใน จ.เพชรบูรณ์ แต่ถ้าอยู่ต่างจังหวัดจะมีค่าใช้จ่ายขนส่งตามระยะทาง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง