ตร.ให้ความรู้ผู้ประกอบการป้องกันเหตุรุนแรงใต้

ภูมิภาค
28 ส.ค. 59
10:16
182
Logo Thai PBS
ตร.ให้ความรู้ผู้ประกอบการป้องกันเหตุรุนแรงใต้
ตำรวจเชิญผู้ประกอบการบริเวณแนวพรมแดนไทย-มาเลเซีย อ.สะเดา จ.สงขลา เพื่อให้ความรู้เกี่ยวกับระเบิดที่ผู้ก่อความไม่สงบนำมาใช้ พร้อมให้สอดส่องดูแลป้องกันเหตุร้ายในช่วงสิ้นเดือนนี้ ซึ่งเป็นวันสำคัญเชิงสัญลักษณ์ของฝ่ายตรงข้าม

วันนี้ (28 ส.ค.2559) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พ.ต.ท.ถาวร ผลกล้า รองผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรสะเดา จ.สงขลา เชิญผู้ประกอบการ โรงแรม สถานประกอบการ ร้านค้า รถจักรยานยนต์รับจ้างในพื้นที่บ้านด่านนอก ซึ่งเชื่อมต่อกับประเทศมาเลเซีย ซึ่งมีชาวมาเลเซียเข้ามาท่องเที่ยวจำนวนมากทุกวัน เพื่อขอความร่วมมือร่วมกันสอดส่องป้องกันเหตุร้ายไม่ให้เกิดขึ้นในพื้นที่ โดยเฉพาะช่วงนี้ถึงวันที่ 31 สิงหาคม ซึ่งตรงกับวันชาติมาเลเซีย และวันครบรอบสถาปนาขบวนการเบอร์ซาตู ทำให้ฝ่ายตรงข้ามอาจก่อเหตุร้ายเพื่อแสดงศักยภาพ ทั้งใน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ และที่ อ.หาดใหญ่ อ.เมือง และ อ.สะเดา จ.สงขลา

ขณะเดียวกัน เจ้าหน้าที่ชุดเก็บกู้วัตถุระเบิด ตชด. 43 มาให้ความรู้เกี่ยวกับกลุ่มก่อเหตุ ที่ปัจจุบันหันมาใช้วัสดุขนาดเล็กมาทำเป็นระเบิด หรืออาจเปลี่ยนจุดวาง จึงขอความร่วมมือผู้ประกอบการช่วยสอดส่องดูแลให้ละเอียดมากขึ้น ส่วนร้านค้า ขอให้ตรวจสอบลักษณะบุคคลที่เข้ามาซื้อสิ่งของประเภท ถังแก๊ส ปุ๋ยยูเรีย เหล็กเส้น หากพบบุคคลผู้ที่มีลักษณะต้องสงสัย ให้แจ้งเจ้าหน้าที่ทันที

ข่าวที่เกี่ยวข้อง