"มาลี" หญิงไทยเจ้าของสถิติสูงที่สุดในโลก เสียชีวิตแล้ว

ภูมิภาค
28 ส.ค. 59
11:48
821
Logo Thai PBS
"มาลี" หญิงไทยเจ้าของสถิติสูงที่สุดในโลก เสียชีวิตแล้ว
น.ส.มาลี ดวงดี หญิงสาวที่ได้รับการบันทึกจากกินเนสบุ๊กด้วยความสูงของร่างกายถึง 214 เซนติเมตร ได้เสียชีวิตแล้วที่ จ.ตราด โดยญาติพี่น้องต้องช่วยกันต่อโลงให้มีขนาดความสูงเท่ากับร่างกาย

วันนี้ (28 ส.ค.2559) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ญาติพี่น้องช่วยกันจัดเตรียมจัดงานศพ น.ส.มาลี ดวงดี หญิงสาวที่มีความสูงถึง 214 เซนติเมตร จนได้รับการบันทึกลงกินเนสบุ๊ก ออฟ เวิลด์ เรคคอร์ด หลังเสียชีวิตเมื่อวันที่ 26 สิงหาคมที่ผ่านมา นายมามและนางจี เกาะสอด บิดามารดาของ น.ส.มาลี ได้นำศพมาตั้งบำเพ็ญกุศลที่วัดฉางเกลือ พร้อมช่วยกันต่อโลงพิเศษให้ เพราะใน จ.ตราด ไม่มีโลงศพความยาวกว่า 214 เซนติเมตรจำหน่าย

สำหรับ น.ส.มาลี มีปัญหาด้านความสูงตั้งแต่อายุได้ 9 ขวบ ขณะเรียนที่โรงเรียนบ้านปะเดา ต.ด่านชุมพล อ.บ่อไร่ โดยป่วยเป็นโรคเนื้องอกในสมองกดทับต่อมควบคุมการเจริญเติบโตของร่างกาย แต่ไม่ได้รับการรักษา จนเรียนจบชั้น ป.6 ในปี 2554 ซึ่งขณะนั้นร่างกายสูงถึง 212 เซนติเมตร ก่อนจบการศึกษา

สำนักงานสาธารณสุข จ.ตราด และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ช่วยกันดูแลด้านสุขภาพและความเป็นอยู่ โดยนำตัวไปรักษาที่กรุงเทพมหานคร ซึ่งต้องฉีดยาในราคาเข็มละ 100,000 บาท และต้องไปรักษาทุก 3 เดือน หลังจบการศึกษา น.ส.มาลี ไปใช้ชีวิตอยู่กับบิดา มารดา ซึ่งรับจ้างกรีดยางพาราที่บ้านสวน ต.ด่านชุมพล อ.บ่อไร่

กระทั่ง น.ส.มาลี มีอาการกำเริบ จากโรคเนื้องอกในสมอง และเป็นโรคความดันโลหิตสูง จนญาติได้นำตัวไปรักษาที่โรงพยาบาลตราด แต่ได้เสียชีวิตเมื่อวันที่ 26 สิงหาคมที่ผ่านมา

ข่าวที่เกี่ยวข้อง