ตร.คาดขอหมายจับแก๊งสกิมเมอร์ต่างชาติขโมยเงินตู้ ATM สัปดาห์หน้า

อาชญากรรม
28 ส.ค. 59
19:13
200
Logo Thai PBS
ตร.คาดขอหมายจับแก๊งสกิมเมอร์ต่างชาติขโมยเงินตู้ ATM สัปดาห์หน้า
ตำรวจตรวจคนเข้าเมืองเร่งตรวจสอบแก๊งสกิมเมอร์ ชาวยุโรป 32 คน หาความเชื่อมโยงกลุ่มก่อเหตุโจรกรรมเงินจากตู้เอทีเอ็มธนาคารออมสิน คาดออกหมายจับได้สัปดาห์หน้า ขณะที่วันนี้ (28 ส.ค.2559) ชุดสืบสวนลงพื้นที่ตรวจหาเบาะแสเพิ่มที่จังหวัดสุราษฎร์ธานี พังงา และภูเก็ต

พล.ต.อ.ปัญญา มาเม่น ที่ปรึกษาสัญญาบัตร 10 ลงพื้นที่ตรวจจุดเกิดเหตุโจรกรรมเงินจากตู้เอทีเอ็มของธนาคารออมสิน โดยจุดแรกไปตรวจที่ตู้เอทีเอ็ม สถานีบริการน้ำมัน ก.กิจปิโตรเลียม อ.พุนพิน จ.สุราษฎร์ธานี จากนั้นไปตรวจตู้เอทีเอ็มที่แยกกะโหลก อ.ตะกั่วป่า จ.พังงา และตรวจตู้เอทีเอ็มอีก 5 จุด ใน จ.ภูเก็ต

ผู้บริหารธนาคารออมสินเปิดเผยเมื่อวันที่ 23 ส.ค.2559 ว่าธนาคารฯ พบว่ามีการโจรกรรมเงินในกล่องเงินเครื่อง ATM เฉพาะที่ติดตั้งนอกสถานที่ โดยใช้โปรแกรมมัลแวร์ พบมีเงินหายไปจำนวน 21 เครื่อง เป็นเงินรวม 12,291,000 บาท

พล.ต.อ.ปัญญาเปิดเผยว่า จากการตรวจสอบจุดเกิดเหตุใน จ.ภูเก็ต พบว่าคนร้ายได้กระทำการบางสิ่งกับตู้มาสเตอร์ 3 ตู้ ซึ่งลักษณะไม่ใช่การกดเงิน จึงเชื่อได้ว่าน่าจะเป็นการป้อนหรือแฮ็กข้อมูลทางเครื่องมาสเตอร์ก่อนจะนำบัตรไปกดเงินจากตู้ที่อยู่ในความควบคุมของเครื่องมาสเตอร์

จากการรวบรวมหลักฐานตู้เอทีเอ็มที่ห้างเจพีซูเปอร์มาร์ท ท่าฉัตรไชย จ.ภูเก็ต พบว่าเมื่อวันที่ 16 ก.ค.2559 เวลา 17.50 น. พบรถยนต์ยี่ห้อฮอนด้ารุ่นซีวิคสีขาว ซึ่งคาดว่าเป็นรถที่ถูกเช่ามาก่อเหตุ และวันที่ 27 ก.ค.2559 เวลา 23.15 น. กล้องวงจรปิดบันทึกภาพรถโตโยต้าฟอร์จูนเนอร์สีขาว บริเวณบ้านหินลูกเดียว ท่าฉัตรไชย

 

ในทางการสืบสวนขณะนี้พบหลักฐานผู้ก่อเหตุแล้ว 9 คน แบ่งเป็นในพื้นที่ภาคใต้ 4 คน ในพื้นที่กรุงเทพฯ 4 คน และอีก 1 คน คาดว่าเป็นระดับสั่งการ

พล.ต.อ.ปัญญาเปิดเผยว่า ขณะนี้ได้ประสานตำรวจตรวจคนเข้าเมือง ตรวจสอบข้อมูลแก๊งสกิมเมอร์ชาวยุโรปตะวันออก 32 คน ส่วนใหญ่เป็นชาวโรมาเนีย ที่ได้รับข้อมูลมาจากทางการไต้หวัน เพื่อหาช่วงเวลาที่เดินทางเข้า-ออกประเทศไทย ว่ามีความสอดคล้องกับห้วงเวลาที่ลงมือก่อเหตุหรือไม่ คาดว่าในสัปดาห์หน้าน่าจะสามารถขออนุมัคติหมายจับผู้ก่อเหตุได้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง