"ศรีวราห์" ขอศาลทหารออกหมายจับ 2 ผู้ต้องหาวางระเบิด อ.หัวหิน

อาชญากรรม
28 ส.ค. 59
20:22
482
Logo Thai PBS
"ศรีวราห์" ขอศาลทหารออกหมายจับ 2 ผู้ต้องหาวางระเบิด อ.หัวหิน
วันพรุ่งนี้ (29 ส.ค.2559) พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติเตรียมยื่นขอศาลทหารออกหมายจับผู้ต้องหาในคดีวางระเบิดใน 7 จังหวัดภาคใต้ตอนบนเพิ่มอีก 2 คน

พล.ต.อ.ศรีวราห์ ในฐานะหัวหน้าพนักงานสืบสวนสอบสวนคดีระเบิด 7 จังหวัดภาคใต้จะเดินทางไปยื่นขออนุมัติหมายจับผู้ต้องหา 2 คน ต่อศาลมลฑลทหารบกที่ 15 จังหวัดเพชรบุรี ในข้อหามีวัตถุระเบิดที่ใช้ในราชการสงคราม ที่นายทะเบียนไม่อนุญาต และพยายามวางเพลิงฯ โดยตำรวจมีหลักฐานจากกล้องวงจรปิดและพยานหลักฐานอื่นๆ อีกจำนวนหนึ่งว่า 2 คนนี้เกี่ยวข้องกับเหตุระเบิดที่ อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ ช่วงเช้าของวันที่ 12 ส.ค.2559

เหตุก่อวินาศกรรมใน 7 จังหวัดภาคใต้ ได้แก่ จ.ประจวบคีรีขันธ์ ตรัง นครศรีธรรมราช ภูเก็ต สุราษฎร์ธานี กระบี่ พังงา เกิดขึ้นตั้งแต่ช่วงเย็นวันที่ 11 ส.ค.ถึงช่วงเช้าวันที่ 12 ส.ค.2559 โดยเป็นเหตุวางเพลิงและระเบิดหลายจุด ทำให้มีผู้เสียชีวิต 4 คน และบาดเจ็บกว่า 30 คน จำนวนหนึ่งเป็นชาวต่างชาติ

ส่วนที่จังหวัดตรัง มีรายงานเจ้าหน้าที่ควบคุมตัวผู้ต้องสงสัยก่อเหตุระเบิดและวางระเบิดเพลิงเผาห้างสรรพสินค้าใน จ.ตรัง ได้แล้ว 1 คน ซึ่งแกะรอยภาพผู้ก่อเหตุจากกล้องวงจรปิดและภาพสเกตช์ 2 ใน 4 คน ขณะนี้ถูกควบคุมตัวไว้ที่ศูนย์ซักถาม ค่ายอิงคยุทธบริหาร ต.บ่อทอง อ.หนองจิก จ.ปัตตานี

ที่ จ.สงขลา สถานีตำรวจภูธรสะเดาเชิญผู้ประกอบการโรงแรม สถานประกอบการ ร้านค้า รถจักรยานยนต์รับจ้าง ในพื้นที่บ้านด่านนอกซึ่งเชื่อมต่อกับประเทศมาเลเซียเพื่อขอความร่วมมือช่วยกันสอดส่องป้องกันเหตุร้ายไม่ให้เกิดขึ้นในพื้นที่ในช่วงนี้ โดยเฉพาะในวันที่ 31 ส.ค.ซึ่งตรงกับวันครบรอบสถาปนาขบวนการเบอร์ซาตู เพื่อป้องกันการก่อเหตุรุนแรงเชิงสัญลักษณ์ในพื้นที่ ประกอบกับมีรายงานว่าหน่วยข่าวด้านความมั่นคงได้มีหนังสือเวียนแจ้งเตือนให้หน่วยงานที่รับผิดชอบในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนใต้ ระบุว่าพบการเตรียมการเคลื่อนไหวในวันพรุ่งนี้ (29 ส.ค.)

ข่าวที่เกี่ยวข้อง