"สงกานต์" เตรียมยื่น ปปง.ตรวจสอบเส้นทางการเงิน "นางกิมเอ็ง"

อาชญากรรม
29 ส.ค. 59
07:15
543
Logo Thai PBS
"สงกานต์" เตรียมยื่น ปปง.ตรวจสอบเส้นทางการเงิน "นางกิมเอ็ง"
ทนายความเตรียมยื่นหนังสือให้ ปปง.ตรวจสอบทรัพย์สินของนางกิมเอ็งว่ามีส่วนเกี่ยวข้องกับนางไก่หรือไม่ หลังถูกตั้งข้อหาฉ้อโกง ปลอมแปลงเอกสาร และข้อหาหมิ่นเบื้องสูงตามมาตรา 112 และส่งตัวฝากขังไปแล้ว ขณะที่ตำรวจกองปราบปรามเตรียมสอบสวนขยายผลเพิ่มเติม

วันนี้ (29 ส.ค.2559) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากตำรวจกองบังคับการปราบปรามตั้งข้อหาฉ้อโกง ปลอมแปลงเอกสาร และข้อหาหมิ่นเบื้องสูงตามมาตรา 112 และส่งตัวฝากขังไปแล้ว ขณะนี้อยู่ระหว่างการสอบสวนขยายผลว่านางกมนทรรศน์ ธนธรณ์โฆษิตจิร หรือนางกิมเอ็ง แซ่เตียว มีส่วนเกี่ยวข้องหรือร่วมกับขบวนการใดในการกระทำผิดเพิ่มเติมอีกหรือไม่

นายสงกานต์ อัจฉริยะทรัพย์ ประธานเครือข่ายต่อต้านการบ่อนทำลายชาติ ศาสนา และพระมหากษัตริย์ เปิดเผยว่า จะเดินทางไปยื่นหนังสือถึงเลขาธิการคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน (ปปง.) เพื่อขอให้ตรวจสอบทรัพย์สินนางกิมเอ็ง พี่สาวของนางมณตา หยกรัตนกาญ หรือนางไก่ เพื่อให้ตรวจสอบว่าทั้งคู่มีความเกี่ยวข้องกันหรือไม่ ซึ่งเบื้องต้นทราบว่าทั้ง 2 คนมีพฤติการณ์แอบอ้างสถาบันคล้ายกัน โดยเร็วๆ นี้ทาง ปปง.จะแถลงข่าวต่อสื่อมวลชน เรื่องการตรวจสอบเส้นทางการเงินของนางไก่ ซึ่งในขบวนการแอบอ้างของนางไก่มีนายทหารระดับ พ.อ.อยู่เบื้องหลัง ประมาณ 3 คน

ส่วนกรณีการดำเนินคดีกับ น.ส.ประภาวรรณ ใจกล้า หรือน้องก้อย และครอบครัว อดีตลูกจ้างของนางไก่ คดีดังกล่าวยุติแล้ว พนักงานสอบสวน สน.ประชาชื่น เห็นสมควรสั่งไม่ฟ้อง

ด้านนายชาญเชาวน์ ไชยานุกิจ ปลัดกระทรวงยุติธรรม กล่าวถึงการควบคุมตัวนางกิมเอ็งว่า นางกิมเอ็งถูกฝากขังต่อศาลผัดแรก เป็นเวลา 12 วัน ตั้งแต่วันที่ 27 สิงหาคมที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์ได้นำตัวไปควบคุมตัวที่ทัณฑสถานหญิงกลาง โดยให้อยู่ในแดนแรกรับ แยกแดนควบคุมระหว่างนางกิมเอ็งกับนางไก่ ซึ่งถูกควบคุมตัวอยู่ทัณฑสถานหญิงกลางก่อนหน้านี้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง