"พล.อ.ประวิตร" เยือนมาเลเซีย ปัดตอบเรื่อง "เปรมโมเดล"

การเมือง
29 ส.ค. 59
09:14
275
Logo Thai PBS
"พล.อ.ประวิตร" เยือนมาเลเซีย ปัดตอบเรื่อง "เปรมโมเดล"
วันนี้ (29 ส.ค.2559) พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เดินทางเยือนประเทศมาเลเซียเพื่อหารือเรื่องความมั่นคงและเตรียมการก่อนนายกรัฐมนตรีมาเลเซียจะเยือนไทยอย่างเป็นทางการ โดยพล.อ.ประวิตรปฏิเสธแสดงความเห็นเรื่อง "เปรมโมเดล"

พล.อ.ประวิตร เดินทางเยือนมาเลเซียตามคำเชิญของรองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทยมาเลเซีย เพื่อร่วมแลกเปลี่ยนและติดตามความคืบหน้าความร่วมมือด้านความมั่นคงระหว่างกัน การหารือครั้งนี้เป็นการเตรียมการก่อนที่นายนาจิบ ราซัค นายกรัฐมนตรีมาเลเซียจะเยือนไทยอย่างเป็นทางการในวันที่ 9 ก.ย.2559

ทั้งนี้คาดว่า พล.อ.ประวิตรยังเป็นแลกเปลี่ยนความร่วมมือด้านต่างๆ กับฝ่ายมาเลเซีย ทั้งการบริหารจัดการชายแดน การป้องกันและปราบปรามอาชญากรรมข้ามชาติ การก่อสร้างรั้วชายแดน การอำนวยความสะดวกการสัญจรขนส่งสินค้าข้ามพรมแดน และการแลกเปลี่ยนข้อมูลด้านความมั่นคงระหว่างกัน

ก่อนออกเดินทางไปประเทศมาเลเซีย ผู้สื่อข่าวได้ถามความคิดเห็นของ พล.อ.ประวิตรต่อเรื่อง "เปรมโมเดล" ที่มีแนวคิดให้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี อยู่ในตำแหน่งนายกรัฐมนตรีที่ไม่ได้มาจากการเลือกตั้ง เช่นเดียวกับ พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษ ที่เคยเป็นนายกรัฐมนตรี 8 ปี เพื่อขับเคลื่อนปฏิรูปประเทศต่อเนื่อง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง