สั่งปรับ! นศ.หอบหมอน ผ้าห่มนอนบนทางม้าลาย จ.เชียงใหม่

ภูมิภาค
29 ส.ค. 59
19:33
1,149
Logo Thai PBS
สั่งปรับ! นศ.หอบหมอน ผ้าห่มนอนบนทางม้าลาย จ.เชียงใหม่
ตำรวจสั่งปรับนักศึกษานอนถ่ายภาพบนทางม้าลาย ในจ.เชียงใหม่ เกรงว่าจะมีพฤติกรรมลอกเลียนแบบ ขณะที่อาจารย์แจงภาพชุดนี้เป็นหนึ่งในหลักสูตรการเรียนการสอนเท่านั้น

วันนี้ ( 29 ส.ค.2559) จากกรณีโลกโซเชียลมีการแชร์ภาพของนักศึกษามหาวิทยาลัยเชียงใหม่ นำหมอนและผ้าห่ม มานอนบนทางม้าลายบริเวณสี่แยกรินคำ ฝั่งขาเข้าเมืองเชียงใหม่ และถ่ายรูปโพสต์ลงเฟซบุ๊กส่วนตัวประชดรถติดก่อนมีผู้เข้าชมและแชร์ภาพออกไปกว่า 4,000 ครั้ง จนเกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์ในสังคมออนไลน์

พ.ต.อ.ฐาปนพงศ์ ชัยรังษี ผู้กำกับกลุ่มงานจราจร ตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่ ระบุว่าการกระทำดังกล่าวไม่ถูกต้องตามระเบียบกฎจราจรและเกรงจะมีผู้นำไปลอกเลียนแบบ จึงได้ตักเตือนและเชิญนักศึกษาไปเปรียบเทียบปรับฐานทำให้กีดขวางการจราจร พร้อมยืนยันว่าไม่ได้ปิดกั้นการแสดงออกของประชาชนแต่ต้องยึดมั่นในตัวบทกฏหมาย ทั้งนี้หากประชาชนต้องการสื่อสารถึงปัญหาการจราจรในตัวเมืองเชียงใหม่ สามารถแจ้งผ่านเฟซบุ๊กกลุ่มงานจราจร สถานีตำรวนภูธรจังหวัดเชียงใหม่ หรือห้องสื่อสารศูนย์วิทยุจราจรฯหมายเลข 053-235595

นาย บัณฑิตย์ วัฒนกสิวิชช์ อาจารย์คณะวิจิตรศิลป์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ เปิดเผยว่า ภาพชุดดังกล่าวเป็นงานภาพถ่ายบน social media ที่สั่งนักศึกษาไปถ่ายสถานที่สำคัญในเชียงใหม่ใน 1 วัน โดยที่ต้องมีตัวเองหรือสิ่งที่แสดงว่าเป็นตัวเองอยู่ในภาพ เบื้องต้นได้ว่ากล่าวตักเตือนเรื่องการใช้ภาพไปทำให้คนอื่นเดือดร้อน แต่ส่วนตัวยืนยันว่านักศึกษาคนนี้ไม่เป็นคนที่มีความคิดรุนแรงแต่ชอบสิ่งสวยงาม และเข้าใจตำรวจว่าต้องปฏิบัติตามหน้าที่

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง