ตร.เผยผู้ต้องสงสัยโจรกรรมเงินจากตู้เอทีเอ็ม ธ.ออมสิน ออกนอกประเทศไปแล้ว

อาชญากรรม
30 ส.ค. 59
13:39
132
Logo Thai PBS
ตร.เผยผู้ต้องสงสัยโจรกรรมเงินจากตู้เอทีเอ็ม ธ.ออมสิน ออกนอกประเทศไปแล้ว
ตำรวจได้เบาะแสผู้ก่อเหตุโจรกรรมเงินจากตู้เอทีเอ็มธนาคารออมสินแล้ว พบว่าเป็นชาวรัสเชียที่เดินทางออกนอกประเทศไปแล้วเมื่อวันที่ 1 ส.ค.2559 หลังก่อเหตุ โดยหลักฐานทั้งหมดเตรียมนำเสนอศาลขออนุมัติหมายจับในสัปดาห์นี้

พล.ต.อ.ปัญญา มาเม่น ที่ปรึกษาสัญญาบัตร 10 พร้อมตำรวจในพื้นที่ภูธรภาค 8 และตัวแทนธนาคารออมสินจังหวัดภูเก็ต ประชุมติดตามกรณีกลุ่มชาวต่างชาติ โจรกรรมเงินจากตู้เอทีเอ็มธนาคารออมสิน ในหลายจังหวัด

ผู้บริหารธนาคารออมสินเปิดเผยเมื่อวันที่ 23 ส.ค.2559 ว่าธนาคารฯ พบว่ามีการโจรกรรมเงินในกล่องเงินเครื่อง ATM เฉพาะที่ติดตั้งนอกสถานที่ โดยใช้โปรแกรมมัลแวร์ พบมีเงินหายไปจำนวน 21 เครื่อง เป็นเงินรวม 12,291,000 บาท

พล.ต.อ.ปัญญาเปิดเผยว่า ขณะนี้ได้แบ่งกลุ่มผู้ก่อเหตุเป็น 3 กลุ่ม กลุ่มแรกใช้รถยนต์ออกไปทางด่านท่าฉัตรไชย จ.ภูเก็ต ชุมพร ประจวบคีรีขันธ์ และเพชรบุรี ก่อนที่จะวกกลับมาภูเก็ตอีกรอบ กลุ่มที่ 2 เป็นกลุ่มผู้ก่อเหตุในพื้นที่ จ.ภูเก็ตและเดินทางโดยเครื่องบินไปก่อเหตุที่กรุงเทพฯ และกลุ่มที่ 3 เป็นกลุ่มที่ก่อเหตุในพื้นที่ จ.พังงา รวมทั้งหมด 7 คน ใช้รถยนต์ 4 คัน คือ โตโยต้าวีออส, โตโยต้า ฟอร์จูเนอร์, ฮอนด้าซีวิค และอีก 1 คัน ยังไม่ทราบยี่ห้อ

ล่าสุดตำรวจพบรถฟอร์จูนเนอร์แล้ว ร้านเช่ารถให้ข้อมูลว่านายรัสแทม ชามบาซอฟ สัญชาติรัสเซีย ใช้พาสปอร์ตเช่ารถ ตำรวจตรวจสอบเส้นทางนายรัสแทม พบเดินทางจากปักกิ่งมาไทย ลงที่สนามบินภูเก็ต เมื่อวันที่ 14 ก.ค.2559 และบินออกจากสนามบินสุวรรณภูมิ เมื่อ วันที่ 1 ส.ค.2559 ซึ่งมีลักษณะสอดคล้องกับผู้ก่อเหตุในพื้นที่จังหวัดภูเก็ต และกรุงเทพฯ จึงเชื่อได้ว่าจะเป็น 1 ในผู้ต้องสงสัย ซึ่งหลักฐานเหล่านี้ตำรวจเตรียมใช้ในการเสนอขออนุมัติหมายจับ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง