เริ่มพรุ่งนี้ (1 ก.ย.) จ่ายค่าปรับจราจรผ่านธนาคารกรุงไทย

สังคม
31 ส.ค. 59
10:04
1,468
Logo Thai PBS
เริ่มพรุ่งนี้ (1 ก.ย.) จ่ายค่าปรับจราจรผ่านธนาคารกรุงไทย
นับตั้งแต่วันพรุ่งนี้ (1 ก.ย.2559) เป็นต้นไป ผู้ขับขี่ที่ได้รับสั่งจราจรสามารถชำระค่าปรับได้ที่ธนาคารกรุงไทย จากเดิมที่ต้องไปชำระค่าปรับที่สถานีตำรวจ กองบังคับการตำรวจจราจรหรือกองบังคับการตำรวจทางหลวงเท่านั้น

นายวรภัค ธันยาวงษ์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ ธนาคารกรุงไทย เปิดเผยว่า ธนาคารได้ร่วมมือกับสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ส่งเสริมการทำธุรกรรมอิเล็กทรอนิกส์ โดยขยายช่องทางรับชำระเงินค่าปรับจราจรให้แก่ประชาชนที่ได้รับใบสั่งจราจรในรูปแบบไม่ยึดใบขับขี่ จากเดิมที่ต้องไปชำระที่สถานีตำรวจ ซึ่งจะให้บริการรับชำระกับผู้ที่ได้รับใบสั่งจากกล้องของกองบังคับการตำรวจจราจร กองบังคับการตำรวจทางหลวง และสถานีตำรวจในสังกัดกองบัญชาการตำรวจนครบาล โดยนำใบสั่งที่ออกตั้งแต่ 1 กันยายน 2559 และมีแถบบาร์โค้ดไปชำระที่เคาน์เตอร์สาขากว่า 1,200 แห่งทั่วประเทศ และ KTB netbank ได้ตั้งแต่วันที่ 1 ก.ย. และผ่านเครื่องเอทีเอ็มกว่า 9,000 เครื่อง ตั้งแต่วันที่ 5 ก.ย.2559 นอกจากนี้ ธนาคารจะขยายการรับชำระใบสั่งทุกประเภทจากทุกสถานีตำรวจทั่วประเทศ ภายในเดือนมกราคม 2560

พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติกล่าวว่า การร่วมมือกับธนาคารกรุงไทยเพื่อให้บริการชำระค่าปรับจราจรที่ธนาคารและตู้เอทีเอ็มเป็นส่วนหนึ่งของการขับเคลื่อนนโยบายชำระเงินทางอิเล็กทรอนิกส์ (e-payment) ของรัฐบาล เพื่อลดขั้นตอน ลดการเดินทางและประหยัดเวลาของประชาชน และลดการกระทบกระทั่งระหว่างประชาชนกับตำรวจ

หลังจากนี้ สำนักงานตำรวจแห่งชาติจะพัฒนาให้มีบริการรับชำระค่าปรับจราจรผ่านตัวแทนชำระเงิน (Banking Agent) และเพิ่มช่องทางการชำระด้วยบัตรเดบิตและบัตรเครดิตบนเว็บไซต์ของสำนักงานตำรวจแห่งชาติอีกด้วย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง