ศาลออกหมายจับหนุ่มรัสเซีย ผู้ต้องหาโจรกรรมเงิน ATM ธ.ออมสินแล้ว

อาชญากรรม
31 ส.ค. 59
11:12
676
Logo Thai PBS
ศาลออกหมายจับหนุ่มรัสเซีย ผู้ต้องหาโจรกรรมเงิน ATM ธ.ออมสินแล้ว
วันนี้ (31 ส.ค.2559) พล.ต.อ.ปัญญา มาเม่น ที่ปรึกษาสัญญาบัตร 10 เปิดเผยถึงความคืบหน้าการดำเนิคดีการโจรกรรมข้อมูลของธนาคารออมสิน แล้วกดเงินสดออกจากตู้เอทีเอ็มไปกว่า 12 ล้านบาทว่า ขณะนี้ศาลได้อนุมัติหมายจับผู้ต้องหา 1 คน เป็นชาวรัสเซีย

พล.ต.อ.ปัญญากล่าวว่า ผู้ที่ถูกออกหมายจับคือ นายรุสแตม แชมบาซอฟ อายุ 29 ปี สัญชาติรัสเซีย โดยตำรวจรวบรวมพยานหลักฐานจากกล้องวงจรปิด พบว่านายรุสแตมเข้ามาที่ประเทศไทยเมื่อวันที่ 14 ก.ค.2559 ระหว่างอยู่ในประเทศได้ตระเวนกดเงินจากตู้เอทีเอ็มในพื้นที่จังหวัดภูเก็ตและกรุงเทพฯ จำนวนกว่า 12 ล้านบาท และออกจากประเทศไทยไปเมื่อวันที่ 1 ส.ค.2559

พล.ต.อ.ปัญญาให้ข้อมูลเพิ่มเติมว่า ตำรวจเตรียมออกหมายจับผู้ต้องหาอีก 1 คน แต่ยังไม่สามารถเปิดเผยรายละเอียดได้ และตำรวจรู้ข้อมูลของผู้ร่วมก่อเหตุกลุ่มนี้ทั้งหมดแล้ว พร้อมกับเปิดเผยว่ามีคนไทยเข้ามามีส่วนเกี่ยวข้องโดยช่วยเหลือให้กลุ่มผู้ก่อเหตุเดินทางไปกดเงินในสถานที่ต่างๆ

สำหรับช่วงเวลาการก่อเหตุแบ่งเป็น 2 ช่วง คือช่วงระหว่างวันที่ 13-17 มี.ค.2559 มีการกดเงินไปกว่า 4.5 ล้านบาท และปลายเดือนกรกฎาคมต่อเนื่องถึงเดือนสิงหาคม เป็นเงินประมาณ 12 ล้านบาท โดยผู้ที่กดเงินเป็นชาวต่างชาติ 3 คน

นอกจากนั้นธนาคารออมสินได้ประสานงานกับบริษัท เอ็น ซี อาร์ ซึ่งเป็นตู้เอทีเอ็มที่เกิดเหตุ โดยขณะนี้กำลังปรับปรุงระบบและลงระบบป้องกันเพิ่มมากขึ้น และคาดว่าจะสามารถเปิดให้บริการได้ตามปกติภายใน 2 สัปดาห์นี้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง